AHS STARBATCH KAPIHAN
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
AHS STARBATCH KAPIHAN

Welcome guys in our Forumotion where we may help you find our classmates whatever year you graduated! We are your friends who are basically batchmates of 1977. Come on have coffee with us! Again, thanks for visiting our blog!!!

HomeLog inRegisterGalleryLatest imagesPortalSearchLARRY FRIENDSTERThe Old QT Kapihan
Search

Display results as :

Rechercher Advanced Search
Latest topics
» “ANG KINABUKASAN” – ARAULLO HIGH SCHOOL BATCH 1977 YEARBOOK
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeThu Sep 29, 2011 9:39 am by Manny.Ace.Fresh

» WELCOME ARAULLO HIGH SCHOOL GRADUATES ... !!!
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeThu Sep 29, 2011 8:32 am by Manny.Ace.Fresh

» Batchmates 77 Reunion
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeFri Sep 09, 2011 6:08 am by Manny.Ace.Fresh

» What happened here?
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeFri Sep 09, 2011 6:06 am by Manny.Ace.Fresh

» Carbon Raisers Manufacturer India
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeFri Jun 24, 2011 2:01 am by sanjay1

» fashion world
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Jul 05, 2010 3:02 am by ivypiano53

» THIS TOPIC IS CLOSED ...
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeThu Jan 21, 2010 8:03 am by Manny.Ace.Fresh

» ANNOUNCEMENT ... WELCOME AHS GRADUATES ... PLEASE READ
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeThu Jan 21, 2010 12:42 am by Manny.Ace.Fresh

» WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSat Sep 20, 2008 3:18 pm by labornurse

Navigation
 Portal
 Index
 Memberlist
 FAQ
 Search
Forum
Affiliates
free forum

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...

Go down 
+17
jun recidoro
Manny.Ace.Fresh
Thelma Pena-Meneses
randynunez
jun papa
Manny Cortez
anna
freddienicdao
fernando ronnie
elie030460
NetReyes
Admin
labornurse
TRIFEE
ehris_ho
James Dungca
Roel/Letty Pelagio
21 posters
Go to page : Previous  1 ... 7 ... 11, 12, 13 ... 17  Next
AuthorMessage
James Dungca

Number of posts : 37
Registration date : 2008-08-04

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Empty
PostSubject: What a good way to share !!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 5:35 am

To All Batchmates,
Musta po kayong lahat I hope nasa mabuti kayong kalagayan always with God’s blessing.

Nanette,
Naku my golly, I really want to thank you so much about the tip you made mention yung night coughing. It was amazing, after I tried it ang sarap ng tulog ko and my cough did not bother me at all. You are an angel sent by heaven thanks talaga. That’s why I forward your message sa mgafriends and relatives ko. More good tips please, I’m sure you have a lot hidden inside your pocket. Galing talaga saludo ako.

To tell you all my friends, I have this night coughing problem that is pestering me everytime I am about to go to sleep. It takes about 10-15 minutes coughing until I was able to get sleep. But sometimes I wake up in the middle of the night coughing kaya nakakainis. I had tried a lot of coughing medicine but to no avail but when I tried this formula, it really helps a lot kaya vicks vapo rub will always be a part of me. Try it and I’m sure you will experience good result.

Pareng Randy,
Ola my kumpare what a nice gtkpi you have !!! You are really a very successful guy and I’m very proud of your achievements. Habang binabasa ko ay talagang napapailing ako sa galing mo. Perseverance,determination and hardwork really pays a lot. Yan ang kumpare kong si Randy, mabait,matulungin,masipag at higit sa lahat malapit sa Panginoong Diyos.

To all my batchmates,
For the information of everybody here, I want to share with you my close friendship with Pareng Randy. Since 1964 pa when we were young toddler at hindi pa nag-aaral, we are already friend at sanggang dikit sa mga laro na kung ano-ano. Because we are magkalapit bahay lang sa Dart Paco kaya sa labas magkakalaro na kami pati mga utol niya at mga utol ko. As young kid, I was encouraged by him to sell din mga foods inside Sine “S” theatre in Dart. We even became classmates in elementary at ganun din kahit nag-aaral na kami we sometimes go out together selling ice drop in the streets. Sa high school in Araullo classmates pa rin kami and as usual hindi pa rin nawala ang friendship. Palaging nandun magkasama kahit san kami magpunta magkakasama sa mga barkadahan. I was with him ng malasing siya at mag-inuman sa labas ng Araullo courtesy of Ompongs’ gin favorite hehehee….I am very close with their family even after high school and they treat me as part of their family too. We part ways when Pareng Randy went abroad at pati ako. But communication never stop there. He became one of the certified Kumpare of my anak and even until now year 2008,which means 44 yrs since 1964, nobody can beat the close friendship with me and Pareng Randy. Saludo ako sa kaibigan kong yan, he is my best friend that I am really proud of. Pareng Randy, you are the best.

Mareng Letty,
You know what, I am so elated dahil maraming positive things na nagawa sa akin ang forumation na ito. Look for example itong mga 10 foods na bad for Pinoy health which you sent just now. Isa na ako diyan sa nadale kaya lahat ng iyan ay tutoo. Kaya nga no wonder I was rushed to emergency due to cardiac arrest and they found my blood pressure was high and so with my sugar. Ang mga bad food eating habits ang isang naging dahilan kaya ako nagkaroon ng blood clot in my artery. That’s why I am trying to avoid all these and try to eat more fish and vegetables na. Thanks really sa mga tips mo ditto.

Noel Ruiz “Tisoy”,
Kumusta Pareng Noel tisoy? Mabuti nakita ko yung unang message posting mo na naligaw. I remember you are my classmate in 2nd yr along with our tropang Jose Bagaporo,Samuel Gathercole,Elmer Sumagpao,Felix Majabague,Mario Inosanto and many others. It was probably in year 1986 when I saw Jose Bagaporo managing their Club business in Ermita and he told me that Samuel Gathercole is one of the lead guitarist in a band. This is just one of the story I want to share with you wala na kasi akong iba pang maisip after high school. The last time I saw you was in Mayapis St. and if my memory serves me right, you told me you are working that time in the airport. How time flies please share with us here everything about you and your family. I hope that you are also in good health condition and with a stable work or probably business dahil we need this at this time lalo pa ang hirap ng buhay sa ngayon. I am working here in Doha Qatar ditto na yata ako mag retire after so many years working abroad since 1992 pa. Straight working years yun at halos 1 yr ang longest stay ko in Manila after I left Indonesia in 2003.

To all batchmates…all of you,Pareng Freddie Alfred,Prislette, Mareng Ehris, Jun Papa,Ronnie,Nanette,Ellie,Trifyy,James Dabu,Manny Cortez,Manny Ace,Aurora Dodie,
Teacher Larry,Thelma,Anna,Sam,Noel Ruiz at sa iba
pa na baka namiss ko.....

Mabuhay kayong lahat !!!

Rgds,
James Duncan
Back to top Go down
James Dungca

Number of posts : 37
Registration date : 2008-08-04

PostSubject: What a good way to share !!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 5:35 am

To All Batchmates,
Musta po kayong lahat I hope nasa mabuti kayong kalagayan always with God’s blessing.

Nanette,
Naku my golly, I really want to thank you so much about the tip you made mention yung night coughing. It was amazing, after I tried it ang sarap ng tulog ko and my cough did not bother me at all. You are an angel sent by heaven thanks talaga. That’s why I forward your message sa mgafriends and relatives ko. More good tips please, I’m sure you have a lot hidden inside your pocket. Galing talaga saludo ako.

To tell you all my friends, I have this night coughing problem that is pestering me everytime I am about to go to sleep. It takes about 10-15 minutes coughing until I was able to get sleep. But sometimes I wake up in the middle of the night coughing kaya nakakainis. I had tried a lot of coughing medicine but to no avail but when I tried this formula, it really helps a lot kaya vicks vapo rub will always be a part of me. Try it and I’m sure you will experience good result.

Pareng Randy,
Ola my kumpare what a nice gtkpi you have !!! You are really a very successful guy and I’m very proud of your achievements. Habang binabasa ko ay talagang napapailing ako sa galing mo. Perseverance,determination and hardwork really pays a lot. Yan ang kumpare kong si Randy, mabait,matulungin,masipag at higit sa lahat malapit sa Panginoong Diyos.

To all my batchmates,
For the information of everybody here, I want to share with you my close friendship with Pareng Randy. Since 1964 pa when we were young toddler at hindi pa nag-aaral, we are already friend at sanggang dikit sa mga laro na kung ano-ano. Because we are magkalapit bahay lang sa Dart Paco kaya sa labas magkakalaro na kami pati mga utol niya at mga utol ko. As young kid, I was encouraged by him to sell din mga foods inside Sine “S” theatre in Dart. We even became classmates in elementary at ganun din kahit nag-aaral na kami we sometimes go out together selling ice drop in the streets. Sa high school in Araullo classmates pa rin kami and as usual hindi pa rin nawala ang friendship. Palaging nandun magkasama kahit san kami magpunta magkakasama sa mga barkadahan. I was with him ng malasing siya at mag-inuman sa labas ng Araullo courtesy of Ompongs’ gin favorite hehehee….I am very close with their family even after high school and they treat me as part of their family too. We part ways when Pareng Randy went abroad at pati ako. But communication never stop there. He became one of the certified Kumpare of my anak and even until now year 2008,which means 44 yrs since 1964, nobody can beat the close friendship with me and Pareng Randy. Saludo ako sa kaibigan kong yan, he is my best friend that I am really proud of. Pareng Randy, you are the best.

Mareng Letty,
You know what, I am so elated dahil maraming positive things na nagawa sa akin ang forumation na ito. Look for example itong mga 10 foods na bad for Pinoy health which you sent just now. Isa na ako diyan sa nadale kaya lahat ng iyan ay tutoo. Kaya nga no wonder I was rushed to emergency due to cardiac arrest and they found my blood pressure was high and so with my sugar. Ang mga bad food eating habits ang isang naging dahilan kaya ako nagkaroon ng blood clot in my artery. That’s why I am trying to avoid all these and try to eat more fish and vegetables na. Thanks really sa mga tips mo ditto.

Noel Ruiz “Tisoy”,
Kumusta Pareng Noel tisoy? Mabuti nakita ko yung unang message posting mo na naligaw. I remember you are my classmate in 2nd yr along with our tropang Jose Bagaporo,Samuel Gathercole,Elmer Sumagpao,Felix Majabague,Mario Inosanto and many others. It was probably in year 1986 when I saw Jose Bagaporo managing their Club business in Ermita and he told me that Samuel Gathercole is one of the lead guitarist in a band. This is just one of the story I want to share with you wala na kasi akong iba pang maisip after high school. The last time I saw you was in Mayapis St. and if my memory serves me right, you told me you are working that time in the airport. How time flies please share with us here everything about you and your family. I hope that you are also in good health condition and with a stable work or probably business dahil we need this at this time lalo pa ang hirap ng buhay sa ngayon. I am working here in Doha Qatar ditto na yata ako mag retire after so many years working abroad since 1992 pa. Straight working years yun at halos 1 yr ang longest stay ko in Manila after I left Indonesia in 2003.

To all batchmates…all of you,Pareng Freddie Alfred,Prislette, Mareng Ehris, Jun Papa,Ronnie,Nanette,Ellie,Trifyy,James Dabu,Manny Cortez,Manny Ace,Aurora Dodie,
Teacher Larry,Thelma,Anna,Sam,Noel Ruiz at sa iba
pa na baka namiss ko.....

Mabuhay kayong lahat !!!

Rgds,
James Duncan
Back to top Go down
Noel D. Ruiz

Number of posts : 1
Registration date : 2008-09-09

PostSubject: sa wakas ulet..   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 6:59 am

as expected, naligaw nga ang message ko.

james dungca; thank you for cutting & posting my message here.
letty p; salamat din for the assistance & for guiding me to the right spot. right spot na nga ba?
nannette; i think i remember you too also, aren't we? yup, i remember that dance number at araullo hi-skul stage. but am sorry i completely forgot your full name. sorry talaga.
dodie; please lang wag na mr. ruiz, noel na lang!

Is bibiana ferrer & cathy cabiling present in this forum?

regards to all & enjoy the rest of the weekend.
Back to top Go down
randynunez

Number of posts : 3
Registration date : 2008-08-05

PostSubject: Kumusta muli mga kamagaaral..   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 6:59 am

Heto muling ang inyong lingkod na sampay bakod na laging nagoover da bakod Very Happy

Its sem break for a week, so I have time to post and tell some stories during high school. I learned how to play guitar and chess from my dear friend , James D' Duncan, and was harnessed by chess wiz, trifee. Ayee or Ariel Marbella taught me how to play billiard and jai alai. I remember one time with Juliano, Ayee, and I went to play in Sta. Cruz, we run out of money, and decided to run away from the place without paying our bills. Smile

SA Jai Alai,madalas kong makasama sina Ayee, Alex, Elmer, Sonny, Jun yata, at pag nanalo, kain sa restaurant at uwi na. May laro kaming jai alai ( siesta ay shell gallon container) sa Philam Life court with Jun, Ayee, Alex, and some friends.

Si Elmer at Aldo Santos ang nagturo sa akin magswimming, every weekend ay pumupunta kami sa YMCA swimming pool and perhaps spent two or three hours in the pool.

Mga kasabay kong naglalakad from AHS to Paco sina Sonny, Alex, Josefino Geli, Roel, Pareng James D' Duncan, dahil wala ng perang pamasahe :-)

Of course, may mga crushes kami, pero si Pareng James lang ang nakapanliligaw dahil aral na siya sa mga tailors nila sa kanilang patahian. Bata pa kami, marunong ng magluto si Pareng James, at madalas naliligaw ako sa lugar nila pag oras ng lunch or dinner:-)

Si Freddie N, ay hindi namin makalaro ng basketball, dahil mataas ang level niya noon sa sports, kami maliliit lang , at kuntento na sa half court. Freddie could play all the sports at that time, and we were impressed on his performance.

Heto nga pala ang lyrics na ating Araullo Anthem

ARAULLO AMING ARAULLO
BUONG PAG-IBIG NA BUMABATI
NGALAN MO'Y ALA ALA
PANGAKO NAMI'Y DI MALILIMOT

ARAULLO AMING ARAULLO
SA PAG-AARAL , AMING PATNUBAY
IKAW AY ILAW, AMING LIWANAG
IKAW AY AMING YAMAN

MAHAL KA NAMIN AMING ARAULLO
BUHAY LAAN SA IYO , SA PAG-AARAL,
LAGING PANGARAP, ALIW KA SA PAGHIHIRAP

ANG KINABUKASAN , AY PAGHAHANDAAN
UPANG IALAY SA IYO ARAULLO
TAGUMPAY NAMI'Y MAKAMTAN

ANG DIYOS ANG BAYAN AT ANG TAHANAN
GAGAWING HANTUNGAN SA PAGHAHANGAD NG MGA TAGUMPAY, ANG AMING PUSO, DIWA'T ISIPAN
ITUTUON SA LAYUNING, DAKILA,MALINIS
IKAW'Y TANGLAW SA LANDASIN MAGPAKAILANMAN

Ang sarap sariwain ang mga nakaraan, at gusto nating balik balikan ang mga alaalang na parang kailan lang. Pag may naalala akong muli, ito'y aking ibabahagi upang maibsan man lamang ang ating pangungulila sa ating alma mater.

Sa muling pagniniig mga katoto...John15:14...Ye are my friends...
Back to top Go down
Admin
Admin

Number of posts : 590
Registration date : 2007-10-22

PostSubject: EKSPRESYON LANG MGA KATOTO...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 7:16 am

KAKATAWAG LANG KE LIEZEL NA NAGING 4TH PLACE SA PDA, NAIINIS AKO, NAG-ACADEMY PA SILA SA PAGKANTA KUNG NO BEARING ANG GALING NG TALENTO. 5 TIMES STAR SCHOLAR, NAWALA SA 3RD PLACE ANO BA YAN, GUSTO KONG PTAYIN ANG TEEVEE KO, NAIINIS AKO MGA BATCHMATES, MORE THAN 3 MONTHS INABANGAN NAWALA ANG PINAKMAGALING. BET KO PA NAMAN FOR GRAND CHAMPION OR 2ND PLACE EITHER SILA NI LAARNI!!! TALAGANG BUSINESS ANG PINAIRAL NG CHANNEL 2, ANY WAYS THAT'S THEIR RULE BUT IT'S NO GOOD AT ALL FOR PEOPLE WHO'S GOT AN EAR FOR MUSIC! LIEZEL'S VOICE IS A QUALITY OF A WINNER IN AMERICAN IDOL!

Pasensya na poh, ekspresyon lang!
Back to top Go down
https://ahsstarbatch.forumotion.com
Admin
Admin

PostSubject: LETZ PLS RE-SEND RANDY'S PIX   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 7:38 am

KAPATID PLS RE-SEND HANE? PARA MAPAGANDA KO ANG GTKPI NI BRO!

SINO PA SA INYO ANG WALANG GTKPI? PLS TAKE THE INITIATIVE TO SUBMIT HANE? WALA AKONG MASABI SA FRIENDSHIP NIYO NI NUNEZ BUDZ DUNGCA! SUPER TALAGA! ANG SIKRETO NG LONG-LASTING FRIENDSHIP NIYO I GUESS EH HONESTY ANO? KASI NAKITA KO ANG DAMING NAGIGING FRIENDS KUNO PERO HANGGANG BESO LANG AT SA TALIKURAN SAKSAKAN, SA COUNSELLING KO THROUGH THE YEARS LIKE TWO DECADES NA YATA, DAMING IN PAIN SA FRIENDSHIP NA MAY MGA BETRAYALS!

NOEL RUIZ > KUMUSTA, GOOD YOU WERE ABLE TO GET THROUGH! CONGRATZ MAHIRAP TALAGA DITONG PUMASOK! BTW MAY NA-RECEIVE AKONG EMAIL ABOUT THE MENTION OF YOUR NAME SA ANCESTRAL HOUSE NATIN NA IKAW DAW SI KASMOOTHIE? TOTOO BA YUN? KASI SIYA ANG MANGGUGULO SA KABILA? PLS CLEAR YOUR NAME! I DON'T BELIEVE IKAW YUNG MGA PINAGUUSAPANG GUMUGULO AT NANGIINSULTO SA MATANDANG BAHAY NATIN, PLS ACCESS IF YOU GOT THE LINK OR ASK JO LEYBA FOR THE LINK, WALA NA KASI AKO NOON SINCE NA NAINIS AKO NOONG BUMULWAK AKO SA GALIT DITO REMEMBER! NO MORE INTENTION TO GET IT FROM ANYBODY! IT IS THRU SELF-RESPECT THAT LASTING FRIENDSHIP BLOSSOMS... KUNG WALA TAYONG LIKAS NA RESPETO SA SARILI AT PAGKATAO, WALANG AASAHANG PAGRESPETO SA IBANG TAO DI PO BA?

HERE'S HIS/HER EMAIL... NOEL PLS READ:
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Ahs_fo10
BEFORE DELETING HIS/HER EMAIL KASI I NEVER KEEP JUNK EMAILS IN MY FILES, I SAW THE PLACE WHERE HE/SHE SNET THIS EMAIL. IT IS IN STA. ANA! I INTENTIONALLY NOT PUBLISHED THE NAME OF THE SENDER FOR HIS/HER PRIVACY, IF MY MEMORY DOESN'T FAIL ME YET THIS IS THE 2ND OR 3RD TIME I RECEIVED FROM THIS EMAIL. MAY BALAK AKONG GAWIN TO TRACE THE IDENTITY OF THIS PERSON. PAGLUMUWAS AKO END OF THE YEAR! I posted it here cuz it was published in public on the other fence. Tama lang na maiklaro sa lahat! I just care for people who I think got integrity to protect! Since nandito ka, constitutional yung Right to Information di ba!Nasa Art. III yun! Kesa namang napaguusapan ka ng di mo alam.

RANDY > HAY SALAMAT NADADALAS KA DITO! SANA MARINIG NAMAN NAMIN ANG VERSION MO SA FRIENDSHIP NYO NI DUNGCA! 'YAN ANG TAWAG KO SA 2 YAN NONG HIGH SANA YOU WON'T MIND GUYZ, NUNEZ AND DUNGCA HAHAHA!!! MAGAGANDANG LAST NAMES NAMAN KUREK?

Last edited by Admin on Sun Sep 14, 2008 10:15 pm; edited 9 times in total
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: GOOD LAARNI MADE IT TO THE TOP   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 7:41 am

MY BET ALSO FOR EITHER GRAND SCHOLAR OR 2ND PLACE! BUTI NA LANG BUMAWI ANG TENGA NI JUAN DELA CRUZ, SHE'S GOT CLASS IN HER PERSON EVEN THE WAY SHE CARRIES HERSELD NOT TO MENTION HER VERSATILE VOICE!
Back to top Go down
Roel/Letty Pelagio

Number of posts : 216
Registration date : 2007-11-04

PostSubject: Finally, you're in the right link "Noel Ruiz"!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 7:50 am

Hello sa inyong lahat!

Larry -> hi & musta ka na? Thanks for sending to me by e-mail the poem you made for me para ma-print ko sa colored na papel & to frame na rin para lifetime souvenir. Busy ka ba or nawiwili to be with your 2 grandchildren, pati na kay cute Pia, ganun din sa mga students mo? Just to let you know na gandang-ganda my kids sa mga ginawa mo for me nung special day ko, ang galing-galing mo raw! Thanks ulit ha. Naku Larry, I'm typing pa lang my message at may pumasok ka na palang message, frustrated ka ba sa pinanood mo at hindi nanalo yung gusto mo sa PDA?

Pareng James -> naks, ang sipag mo talagang magpost dito sa bahay ni Kuya Larry. Alam mo minsan kahit alam nating may mga dapat na tayong iwasang kainin dahil we're not getting any younger, still nate-temp pa rin tayong basta kumain lalo pa nga at mga paborito natin at masarap talaga. Because of your recent surgery, you really have to start na umiwas sa mga bawal na kainin para hindi na maulit ang angioplasty mo ha! Even Roel & I, medyo hindi na kumakain ng mga fatty foods, more on vegetables, fish & fruits kami, ganun din my kids. Kaya lang pag may handaan, hala, hindi maiwasan ang tumikim ng mga nakakatakam na pagkain

Noel -> hi! Welcome again & congrats kasi finally nakapasok ka na rito sa tamang link, nakuha rin ba sa tiyaga? You're welcome, lahat naman ng mga starbatchers dito ay willing mag-assist para sa lahat. Lilia 'Nanette' Matias-Reyes ang complete name niya ngayon. Wala pa sa forumotion link natin sina Bibiana Ferrer & Catherine Kabiling. We're all hoping na makita pa rin ang iba pang mga batchmates

Randy -> halos sabay kayong nakapasok ni Noel dito sa tamang link ha! Kasi Pareng James copied/posted yung messages ninyo ni Noel na naligaw, happy kami kasi we read them. Thanks for posting here yung "Martsa Araullo", bilib nga kami sa iyo, remember kinanta rin natin iyon during Mrs. Sarmiento's bday celebration, na sinabayan ng gitara ni Rudy Victor at ikaw mismo ay memorize mo pa ang buong lyrics

To all of you -> regards & hope you're all doing fine!

Alwayz,
Letty flower
Back to top Go down
Roel/Letty Pelagio

PostSubject: WARM WELCOME TO YOU "ELIZABETH CABLING DEW-PARRY"   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 8:05 am

To all of you my dear starbatchers -> I would like to let you know that Elizabeth 'Beth' Cabling Dew-Parry, obviously our AHS '77 batchmates too. I received an e-mail from her w/ her pictures too, which I forwarde na to Larry and Beth told me that she posted na her message here, kaya pumunta ako sa "Home" site nitong forumotion link natin & from there ay hinanap ko ang message ni Beth & I found it naman & posted it here na. Nakita ko rin doon yung naligaw na message ni Noel which he re-posted na dito by himself.

Beth Cabling Dew-Parry
Subject: HELLO Yesterday at 9:41 pm

Thanks to Larry & Letty for inviting me to join Starbatch.

I am Elizabeth Cabling.

My adviser was Mrs. Marcelo (The wife of Bert "TAWA" Marcello.

I am living in the UK and I'm glad that after all these years, it is still possible to communicate with my former batchmates / classmates.

Next time I am in the Philippines I look forward to meet some of you.
--------------------------------

To Beth -> Hello to you batchmate! Welcome here sa AHS '77 Starbatch Kapihan Forumotion Link, pls. feel free and comfortable & have a cup of coffee, juice, chocolate or tea w/ us. We're here anytime you want to enjoy & relax your day

Regards,
Letty Razz
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: RED CARPET WELCOME FOR MS. ELIZABETH CABLING DEW-PARRY...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 8:16 am

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Ahs_ca10

SALAMAT FORUMOTION GUYZ SA TULONG-TULONG NA EFFORTS SA PAGROLL NG RED CARPET FOR MS. ELIZABETH CABLING DEW-PARRY!

Last edited by Admin on Tue Sep 23, 2008 2:47 am; edited 3 times in total
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: CUP OF COFFEE PLS BETH...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 8:28 am

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Ahs_bc10

TO START OFF, WHERE'S YOUR PIC FOR OUR FORUMOVERS' PICTURE BANNER! PLEASE PO! THANKS IN ADVANCE BETH! BTW HOW DO YOUR FRIENDS CALL YOU?
Back to top Go down
Manny.Ace.Fresh

Manny.Ace.Fresh

Number of posts : 98
Registration date : 2008-05-04

PostSubject: WELCOME ELIZABETH CABLING   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 10:20 am

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Good_m10

WELCOME DITO SA KAPIHAN ELIZABETH!!!

Manny.Ace.Fresh
Back to top Go down
labornurse

Number of posts : 71

PostSubject: Welcome Elizabeth   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 12:30 pm

Hello ther fellow starbatchers,

How nice to have a hot cup of coffee in the morning. I cannot start the day without one! I am already sipping Starbucks coffee ( that is my brand) while driving on the way to work. Currently, I am at work, 10:59 am. I have down time , so I might as well post a message. AS I may not have time when I go home this afternoon.

Mareng Letty:
How was your big day? Paano mo na -celebrate ang B-day mo? I was thinking of you. I was there in spirit for you. I hope that it was a fruitful day & a memorable one.

Larry:
I am now getting used to getting in here. But I noticed that each time is a different way, especially if I have to access it though my e-mail. But, here I am. I tried to call up Dodie yesterday, but no one was home. I know that she now is lost, too. So you have decorated your house for Christmas already? I haven't, as there is still Halloween & Thanksgiving. When the kids were still little, even Halloween, I decorate the house. Then they get excited to do "Trick or Treat" I start decorating for Christmas between the 1st & 2nd week of December as we buy "fresh Christmas trees". Can't buy too early as it will be withered by the time it is really Christmas. Oh... I love the smell of fresh pine tree inside the house. Then the "parols" are hanging by the windows, I have 5 of them, those w/ different colors & design. Jun even have to Hand-carry them from the Phils. a few years back.

Ehlee:
How are you dearie? How is the construction of your house going? Send us pictures. Yes, it would be a good idea if we can have our reunion at your place, you said you have fruit orchard, too? That would be nice. At least we will feel " at ease" knowing that is owned by one of the Kapihan members, di ba?

Thelma & Nanette:
Sige lang, basta pagdating namin diyan, kailangang mayroon tayong time to "bond" & catch up on what we've lost in the last 31 yrs. Nakikinita ko na na puro tawanan at hagikhikan tayo. Kami nga ni Dodie, kahit dalawa lang kami sa phone, puro tawanan.

James:
Have you fully recovered na? Are you back to full duty at work? Eventhough, still take it easy, ok? Naayos na rin ang laptop ko ng co-worker sa IT dept. ng anak ko. There was an error daw at hindi nagco-communicate right when I am in the internet. Thanks also at he said na hindi naman na virus. Kaya nga lately, para bang "takot" na akong gamitin iyon. Last night I tried to see if anyone was on-line para maka-chat, pero I don't know where & how start or initiate it.

Ehris:
Where are you my friend? Miss ko na ang kuwentuhan natin at tawanan, ah. Call me , or best chat pero, pero guide mo sana ako. Last time si Letty ang nag-guide sa akin, pero ngayon, hindi ko na uli alam.

Manny Ace:
Kailan ka ba uuwi dito sa California? Hindi mo pa sisagot ang tanong ko ito. Kita tayo pagdating mo dito. Kailangang sagutin mo itong tanong ko, by hook or by crook.

Jaymee Dabu:
I think I will use this spelling for your name to differentiate you from James Duncan, ok ba? Tagal na nating hindi nag -uusap ha? Ano na ang latest happenings mo? Natuloy ba sina Jo na bumisita sa iyo? Matagal ko na ring hindi siya nakaka-usap, eh. Alam kong busy siya sa mga anak niya. Bonding time kasi nila, imagine ilang taon din niyang naiwan sa Phils. ang mga anak niya.

Susan:
Mag-post ka naman dito. I am eager to hear the latest from you, ok?

To all, this is all for now. I need to make "rounds" again on my patients.

Till then,
prislette
Back to top Go down
Thelma Pena-Meneses

Number of posts : 63
Registration date : 2007-11-22

PostSubject: Pleasant Day to Everyone   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 9:50 pm

Kumusta na kayo friends...

Belated happy Birthday sweet Letty. Pasensiya ka na sa akin. I have to admit, my biggest weakness is to forget dates for birthdays and anniversaries. Pero, it doesn't mean I care less about my love ones. Kahit hindi birthday, I try to make it a point that the person feels that it's a special day. Ay sus....excuses...excuses...

Hello Ehris...yes...miss ko na ang giggles natin. As usual, dakilang mommy na naman ako last week-end. Pati divisoria, napuntahan ko para lang pagbigyan ko ang daughter ko na ...ewan ko ba...gustong-gustong pumunta sa Divisoria. Sabi nya....dito daw nya nakikita ang ikot ng mundo sa buhay ng isang Pinoy. Hay naku...yung mga anak ko...manang-mana sa amin ni Bon...masyadong profound...

Dearest Prislette, talagang magha-handa kami ni Nette. Ang dami kong na-discover. Pati yung "tuhog-tuhog the banana cue" in D'Panots...di ko talaga alam yun noon. ha-ha-ha! Pati yung mga totoong nangyari sa ating mga crushes versus perceptions created. Ang dami pa palang pwede nating pag-kwentuhan. Naku...sobrang miss na namin kayo...

A snapshot of a typical day with the D'Panots is filled with quiet confidence that we need not talk so much and yet we understand each other's needs and dreams. Before an exam, no one will remind anyone to study but if in case someone did not, a ready made outline for a quick review is prepared. Minsan si Ohmed, minsan si Nanette, minsan ako, minsan si Pye...minsan si Prislette...palaging wala si Cindy (he-he-he). What is amazing is...hindi nakatoka sa isa lang...wala ring nagu-utos na gawin yun. Innate interest to help lang a friend... Afternoon break is either at Marian's school of Nursing Canteen eating banana with sago, Girl's Scouts headquarters reading pocket books or dahil may mga crushes din kami, tambay malapit sa canteen malapit sa Adamson, kumain ng leche flan at panoorin yung gwapong anak ng may-ari.

Week-end is easy-ride biking with Cindy, visit Nette in Sta.Ana, or tambay sa bahay nila Dodie sa Calatagan, Makati or sa apartment ni Pye sa Makati. Masarap yung merienda na prepared ng mommy ni Nette, or yung banana cue/turon at nilagang mais kila Pye. Naughty giggles kapag nakatalikod na si Mrs. Sandoval (mahigpit kasi yun...kailangang ipag-paalam palagi si Prislette). Kung may singing competetion, practice sa bahay nila Yogee sa Malibay, Pasay. Bago umuwi, dadaan sa palengke ng Malibay para bumili ng panyo. Remember Carusso na brand?

Most of the week-ends are spent on camps...Day-camp sa Araullo or rolling camp sa iba't ibang lugar (starting from Baras, Rizal,...to Guiguinto, Bulacan...to Los Banos, Laguna). Inom ng comfrey tea with tita Mely Marcelo...jungle survival sa mga bundok...Doon namin na-meet yung mga boy-scouts from FEU. Sila ang pinakuha namin ng aming mga buko para may makain kami. Swimming for girls sa Jamboree site. Minsan may nag-dive na junior girl scout. Ang ganda-ganda pa naman nya. Kaso pag-dive nya, tumalsik ang pustiso...lahat kami naghanap ng pustiso sa pool. Haay...sobrang sakit ng tyan namin sa kakatawa...Dahil sama-sama sa cabin...walang tulugan...minsan puro multo ang topic...pinaka-takot si Cindy at si Dodie...Matapang si Ohmed. Tamad kaming magluto sa camping. Besides, walang marunong magluto sa amin. Buti na lang nandyan si Natalie Young. Sya palagi ang cook. Puro ginisang corned beef nga lang. Kapag maliligo na kami, si Nanette palagi ang may dalang shampoo at sabon namin (di nya nalilimutan). Ako palaging may jungle bolo at stick. Si Dodie palaging may baon na canned goods. Padala ng mommy nya. Si Cindy, sya palagi ang may dala ng gitara. Si Prislette...hair rollers ha-ha-ha!!!

O sige mga friends...till my next reminiscing moments...
Back to top Go down
Roel/Letty Pelagio

PostSubject: Wow! Ang ganda naman ng pag-welcome kay Beth!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 11:07 pm

Magandang araw sa inyong lahat batchmates! Yes, after the typhoon 'Marce' left Pinas, matindi ang sikat ng araw since yesterday. Ok lang din, kasi I prefer yung may araw kaysa ilang araw na umuulan.

Larry -> hi to you once again, talaga namang red carpet ang inilataga mo for Beth & I saw her pictures both sa itaas na kasama na natin siya at sa tabi mismo ng red carpet na welcome mo to her. Let's wait what will be her reaction/comment once nakita niya yung pagwelcome mo sa kanya & our warm welcome too. Larry, it's better na lang that I will request Randy to send his family picture to you directly para sure na ma-open mo ha!

Manny.Ace.Fresh -> talagang pwede na kayong magpartner ni Larry sa mas lalong pagpapaganda & making this forumotion of ours most inspiring & coffee-friendly/bonding talaga

Mareng Prislette -> honestly, kayong mga nagpasaya ng birthday ko ay kasama ko hanggang before ako makatulog with a smile on my face. Few days pa lang before my birthday, then yung mismong birthday ko & after my birthday, may mga bumabati pa rin, kaya nga tuloy-tuloy din ang pasasalamat ko. I always prefer family celebration lang, siyempre iba yung 50th bday nating lahat. Actually nung mismong birthday ko, I cooked something na pinagsaluhan naming mag-iina, I asked them in particular kung ano-ano ang gusto nilang kainin on my special day. Then the following day, your Pareng Roel & my 2 kids offered a thanksgiving mass for me & after the mass, we went to my parents' house in Cainta (kasama namin yung pamangkin ko na dinala yung car nila), konting salu-salo with my parents, sisters, nephews & nieces, mga bayaw & pamangkin. Actually, whenever we visit my parents, palaging parang may get-together kasi nga hindi kami regular nagkikita-kita dahil kaming magkakapatid ay may kanya-kanyang mga pamilya na at yung iba ay nagwo-work at may mga kids pang napasok. We arrived late last night, pero maaga pa rin nagising my kids today para pumasok sa school.

Thelma -> hi to you & how's your son? Hope & pray that he's doing better now at medyo ok na ang pag-sleep niya. Thank you very much for your greetings! It's ok, sa dami ba naman ng ginagawa, iniisip at mga friends mo, talagang nangyayari na from time to time ay may nakakaligtaan eh, it sometimes happen to me too. Naku talagang nanay-na-nanay ang dating mo ha, you have to tag along sa anak mo nung magyaya siya sa Divisoria. Kami ring magkakapatid kapag gustong pumunta ng Divisoria ay niyayaya namin ang nanay ko, kasi alam na alam niya ang mga pasikot-sikot doon kaya hindi kami maghahanap or mag-iikot pa kung saan-saan, dahil palaging maraming tao eh

Thought for the day: Train yourself to see such small moments. At the end of the day, they are what you will remember.

Alwayz,
Letty Wink
Back to top Go down
NetReyes

Number of posts : 20
Registration date : 2007-11-28

PostSubject: A good Monday afternoon to all!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 11:11 pm

As usual, it is my lunch break, so I'm on my time for the update on the latest posts here.

Hi, James. You are most welcome, and am glad na napaigi na ang pag-ubo mo. Sabi ko nga it's proven effective. I was able to try it, and I slept snugly like a baby.. ang sarap tuloy ng feeling pagkagising ko. Now, am back here sa office, back to normal na ulit.

Puna ko nga ang rich ng sharings natin dito, from all types of topics, lalo na ang latest posting ni Letty. Guilty din ako diyan, kaya I really appreciate it sa mga postings that reminds us to be healthy, ika nga di na tayo bumabata.

Hi, Mathel... galing mo naman mag-reminisce. Ako minsan di ko na maalala ang every detail, kapag binasa ko na post mo, sasabihin ko sa sarili ko, "Ay Oo nga, tama si Mathel". Keep it coming, my friend. Masarap talagang mag-reminisce ng mga kahapon natin. Like what James and Randy did, oh di ba na-update tayo sa boxing arena nila noong araw.

Yes, Prislette we will be doing all the catching up pagdating ninyo... and I assure you kulang ang araw at gabi dahil maraming ma-miss kayong mabuti. So prepare ka lang my friend, and we shall wait for you. Regards to Jun. Nga pala may laptop ka na ba?

Hello Pye, where are you? Miss ka na rin namin ah... Hope you are doing fine my friend. Hope to hear from you soon.

Ang galing ng bagong improvement, I don't know if ganoon din ang experience ninyo, but I received two emails from our Kapihan, telling me I 'was watching' the topics here. It's a good development, kasi hindi mahirap mag-post, click lang sa link na naka-attach sa email and presto! Nandito ka na sa bahay.... thanks, Larry, alam ko bunga ito ng pagnanais mong gumanda lalo at maging madali ang pagpasok dito sa bahay natin. Congrats again, my friend. Hands up ako sa iyo!

A warm welcome to Beth, who is our newest addition here. And also, I saw may picture na siya, kaya I noticed puno na and wala nang vacant space sa pictures nating lahat tuwing open mo itong Kapihan. Ang saya! bounce

Oppps, konting time na lang pala ang natitira sa break ko, so till my next post......

Like to share this: "Like a morning that keeps on going, God's love and graces keep on pouring. Hope you all woke up refreshed in His Love. Have a wonderful week ahead! Smile

To all my batchmates, ingat kayo lagi.
I love you
Nanette
Back to top Go down
Manny.Ace.Fresh

Manny.Ace.Fresh

PostSubject: Hello To All Batchmates, Monday na naman!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 12:31 am

Larry – Talagang napakaraming mong Fireworks at mga wishes para kay Letty. Sa wakas ay nakapag-post din si Beth Cabling. Nakapag-abot na din ako ng coffee para sa kanya at natulungan kita mag roll ng RED CARPET for her grand entrance. Balita ko panay ang bagyo ngayon dyan sa Pinas at ulan ng ulan. Ingat lang palagi ‘Bay.

Letty – Alam ko napakasaya ng weekend mo, sana nga andyan si Roel noh. Maraming salamat at na-enjoy mo ang pix namin ng mga bata. Galing kami sa Chinatown sa San Francisco nyan and we splurged a little bit. Nagmukha kaming Chinese na Vietnamese noh … ha ha ha. Ang anak ko na si Michael ang talagang mahilig sa mga burloloy sa katawan, mga spikes, chains at gothic clothing. Pero ok lang, hinahayaan ko lang ang mga anak ko na mag express ng sarili nila, as long na hindi na overboard. Medyo tinamaan ako dun sa mga dapat iwasan na food minus sa mga ito – Alak (bawal dito yan eh, pero available pa din kung talagang gusto); Lama loob – yuk, hindi ako kumakain nyan; chicharon at chicharon bulaklak – yuk, isa pa yan – hindi ko trip yan. Lechon – paminsan minsan lang, pa special occasion. Sa street food (vendors) iwas na din ako dyan – I used to experiment sa mga yan, lalo na sa Korea, HongKong, Thailand, Singapore and syempre sa Pinas pero never na ngayon – Hepa, worms at sakit ang abot mo dyan.

Prislette – I sent you a Tutorial, mag experiment ka lang dyan and do not get too frustrated, sige ka masisira ang beauty mo. Promise, pag andyan ako sa California magkikita tayo, not sure pa kung kelan ako uuwi dyan eh. Baka magulat ka na lang kumakatok na ako sa pinto ninyo dyan sa Hercules … ha ha ha. I am just a phone call away Prislette.

Nette – Natutuwa ako at na e-enjoy mo ang mga pix na pino-post ko dito. Very informative din ang pinost mo about the Vicks, i-try ko minsan. It is good na pag breaktime mo eh nakakasilip at nakakapag post ka ditto Nette. More pictures from me to come.

Mathel – I read your recent post about the dPanots escapades, nakakatuwa talaga noh. Sige lang inggitin mo sila Prislette, Dodie at Pye para magsi-uwian sila dyan sa Pinas at mag-bonding kayo sama sama nila Nette at Beebot.

James Dabu – You’re welcome P’re sa pagbati mo na ‘retarded’ na ako. Sa totoo lang not totally retarded ako – semi retarded pa lang. Kasi working pa rin ako, saka nasa ‘Fleet Reserve’ pa ako, subject to recall pa rin. Umiinit na naman nga ang Afghanistan, magkakaroon ng shifting ng troops kasi medyo nako-kontrol na ang Iraq. Ang gyera talaga, wala ng katapusan.

James Duncan – Nakapanood ka pala ng ‘Airshows’ that was awesome di ba. The speed and exhilaration, then naglalagay pa talaga ng ‘smoke trails’ para masubaybayan mo ang mga airplanes. I know what you are talking about – the ‘ejection’ from an airplane. That put’s a lot of stress on the body, na co-compress ang spine due to the sudden firing of the rockets na naka-attach sa ejection seat. I remember when I was in instrument training ng F/A-18 Hornet. I was shot off the catapult of an aircraft carrier and my engines were degraded and losing altitude – I hear all these alarms in my ears, radio calls and was scanning all the instruments in the cockpit. I have to make a quick decision whether to stick with the airplane or bail out. I pulled the ejection handle at about 300 feet, whew that was close. On another note, tama ka James – habang lumalaki at umeedad ang mga bata, mas lalong lumalaki ang hinihiling nila, mas magastos di ba.

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Mark_a10
Speaking of magastos - yan ang hiling ng Boys ko para sa Graduation nila - Toyota Tacoma 4X2 pick up truck. Well the y got it, yan ang ginagamit nila ngayon pang sundo, hatid at pasok sa school.

To ALL Batchmates … Konting patawa lang, for those na nabasa na ito, pasensya na and for those hindi pa – hope you enjoy it.

'Hindi lahat ng malakas, super hero!' - Putok

'Hindi lahat ng hinog ay matamis!' - Pigsa

'Pinapaikot mo lang ako! Nagsasawa na ako. Mabuti pang patayin mo na lang ako'. - Electric fan

'Ayoko na! Pag nagmamahal ako, lagi na lang maraming tao ang nagagalit! Wala ba akong karapatang magmahal?!' - Gasolina

'Sawang-sawa na ako, palagi na lang akong pinagpapasa- pasahan, pagod na pagod na ako.' - Bola

'Ginawa ko naman lahat para sumaya ka, mahirap ka ba talagang makontento sa isa? Bakit palipat-lipat ka? - TV

'Hindi lahat ng maasim may vitamin C' - Kili kili

'Pilitin mo man na alisin ako sa buhay mo, babalik at babalik ako! - Libag

'Hwag mo na akong bilugin..' - Kulangot

Kumusta sa lahat and ingat palagi – another week to conquer. Love, Peace and Happiness!

Manny.Ace.Fresh
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: TALAGA ITONG SI NOEL RUIZ OO, TINGNAN NYO   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 1:02 am

CHATTING PIC NYA SA YAHOO MESSENGER HAHAHA, MAMYA NA KO BALIK KASI NAGLULUKO APO KO SI BEBIT KO! MAGTURO PA AKO, BYE FOR NOW....

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Ahs_no10

KAYO NA SUMAGOT KUNG PWEDE BA DAW NA YAN NA ANG IPOST NIYANG PIC HERE HEHE!!! AT TINGNAN NYO ANG PROFILE NYA HAHAHA!

Basics

Yahoo! ID:
noel_druiz
Pop
Nickname:

No Answer

Sex:
Male
Astronaut

[EMPHASIS MINE. -Admin]

hahahahaahahahahahahaahaha, sakit ng tyan ko GRABE KA MR. NOEL RUIZ, Pasensya na kayo mahilig akong sumuot sa info nyo hehe!!!

Saka ko na sasagutin ang posts ng lahat!
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: now ito na sagot ko sa lahat ng dear batchmates natin here..   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 4:59 am

MANNY ACE > You're good at computer, too! Imagine one of the newest posters ka here yet, ikaw ang nagpost ng mga pics! Thanks for helping me out here in unfolding our red carpet for Dona Senora Elizabeth, even for a cup of coffee offered to our guest now but later our equal, Mrs. Elizabeth Cabling Dew-Parry!!! Galing ng sasakyan ng anakz mo, pang-kiddies talaga ng isang military man!

PRISLETTE > Oo mahirap talaga pero I set an automatic FM blog notification to all your emails, so pag-nag-register kayo automatic na may ma-receive kayo sa emails niyo. Just click it and presto you get to the latest post mismo! Sad to say if you fail to post for like more than a week or 2 that's when for security purposes, you're automatically given a heave-ho dudes and dude-ays! Boot out hehe! Kaya better kung laging naglog-in kahit magbasa lang at busy. Or short hi there batchmates will do to retain the position log-in! ABOUT THE CHRISTMAS TREE, TAMA KA MASARAP ANG FEELING NG LIVE TREE ANO NA USO DYAN, MGA LESS THAN A MONTH LANG YUN OTHERWISE MAG-DETERIORATE NA. LAST YEAR KO DYAN, I BOUGHT FROM WALMART ITONG CHRISTMAS TREE-NG GAMIT KO NOW! KASI NONG UMUWI AKO ALMOST 2 YRS AGO EH LIKE 10 JUMBO BALIKBAYAN BOXES ANG NAI-SHIP KO! I accumulated a lot of stuff hahaha!!! Halos lahat ng mga Christmas trimmings ko and decorations binili ko dyan sa "i love california". AKO PINAGUSAPAN NG MGA KANO, SA LAGUNA NIGUEL PA NAMAN WALA AKONG NAKITANG PINOY NA RESIDENTS DON, KASI AS EARLY AS WHEN MY FOSTER MOM VISITED ME FIRST WEEK OF NOVEMBER, WE PUT UP OUR TREE AND OTHER CHRISTMAS DECORS. PAKIALAM KO SA KANILA HAHAHAHA!!! Kasi talagang after Thanksgiving ang pampaskong mga labor di ba!

NETTE > MADAMING SALAMAT PO NA NA-AAPRECIATE MO ANG BLOG NATIN, PARA SA INYONG MGA DESENTENG TAO YAN! KAYA LAGING NASA ISIP KO ANG MAGANDANG MESSAGE BOARD! FIRST CLASS KAYO KAYA YOU DESERVE A TOUCH OF CLASS! PASENSYA LANG KAYO KUNG DOWN-TO-EARTH AKO SA ISSUES! FAIRNESS KASI ANG AKIN, IN JOURNALISM LALO NA SA NATIONAL PRESS CLUB, BALANCE IS VERY IMPORTANT WHEN IT COMES TO ALL ISSUES UNDER THE SUN! Nette nakakatuwa ang mga kwento niyo nila Thelma, kasing-tindi ng kina Randy and James! buhay na buhay kasing magkwento si Thalma parang may re-enactments! Very vivid that readers may vicariously experience the reminiscent past!

ELIZABETH > Yan ah, di ka na guest from now on, tulad ka na namin na dadaan sa kalye ng ating Forumotion, pantay-pantay walang boss, sir, your highness and president! Feel free to express everything you got inside your heart and mind!

NOEL RUIZ > Thanks for your time sa chatting, di ka nagtaka naamoy ko ang tribal smell mo hehe! Makulit ka pa din. PERO SANA DO SOMETHING SA IMPRESSION NA IKAW SI KASMOT! KUNG IKAW NGA YUN THEN KEEP QUIET NA LANG HAHAHAHA, ATIN-ATIN NA LANG BRO! kaya ang pananahimik ay pagtanggap ng kamalian kaya mali yung kasabihang, GUILTY KASI NAGAGALIT. Kasi dito di ka pwedeng kumasmot kasi madaling madiskubre ang personal info mo sa IP address mo na nasa bawa't posting! To read an encrypted file here is just a lift of a finger! Ipost ko pa ang exact address! We got here an access to all secret keys in each posting! I AM CONFIDENT THAT YOU'RE NOT THE KASMOT OF OUR ANCESTRAL HOUSE. BUDDY!

Last edited by Admin on Mon Sep 15, 2008 7:03 pm; edited 3 times in total
Back to top Go down
Roel/Letty Pelagio

PostSubject: Nandito ako ulit!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 5:25 am

Hi! This is my 2nd posting for the day (Mon., Sept. 15 '08)

Nanette -> nice to know that you're feeling ok na at nakapasok sa office. Nakakatuwa ka naman, yung breaktime mo ay dito mo pinalilipas sa kapihan natin, hope narelax ka naman before going back to your office work. Also, did you read Noel Ruiz' message here, he said something about you

Manny.Ace.Fresh -> obviously, natawa kaming mag-iina sa newly-posted jokes mo, thanks for sharing them here, para naman palagi tayong nakatawa & stretch some of our muscles di ba? Naku Manny, I can say that your kids are "very lucky", imagine at their age, they got what they wanted, yung Toyota Tacoma 4x2 pick-up truck as your advance graduation gift to them, na siyang pinakamimithi nating mga parents, ang makatapos ng maayos sa pag-aaral our kids. How about your 2 daughters, ano naman ang request or lambing nila sa iyo? Your wife, meron din bang special request sa galanteng si Manny.Ace.Fresh when it comes to his family members?

Larry -> naku ha! Ok lang din kaya kay Noel Ruis to post a part of your chat w/ him, which obviously gusto mong ipakita sa amin ang picture niyang nakalagay sa chat box. For sure Noel is just 100% joking when he said kung ok yung black American-Indian niyang picture na nasa chat box. Maybe, natuwa siya sa picture na iyon kaya iyon ang ginagamit niya. Hayaan mo, kukulitin natin to send you his latest picture para mapalitan yung picture niya na nasa itaas nitong messages box natin. I agree w/ you Larry na "magaling si Manny.Ace.Fresh when it comes sa computer", siya ang 2nd sa iyo!

Regards everyone & good night,
Letz flower
Back to top Go down
Manny.Ace.Fresh

Manny.Ace.Fresh

PostSubject: DUST STORM!!!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 8:16 am

Kung kayo may 'BAGYO' - dito naman Dust Storm!

Ilang araw na itong Dust Storm dito sa Iraq. Sakit sa mata at hirap huminga. Lalo na if you are in the middle of it, delikado mag-drive.

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Kapiha15WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Sand_s10
Dust storm coming over Camp in AL ASAD. Parang movie na katulad sa "The Mummy" noh, totoo talaga ito mga Batchmantes

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Kapiha16
Here I am in the middle of the Dust Storm. Para akong nasa Planet Mars.

Manny.Ace.Fresh
Back to top Go down
ehris_ho

Number of posts : 30
Registration date : 2008-03-28

PostSubject: Hello, kumusta na sa inyong lahat.   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 5:24 pm

Hi kumusta na sa inyong lahat. Gusto kong mag-post ng mahabang message but it seems something is wrong with my p.c. Have to go, i will just post next time. Aayusin ko muna what seems tobe the problem. Basta i am thinking of all of you always and my best regards to everyone.

Till my next post. Take care all.
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: LETZ OK LANG YUNG IPINOST KONG CHAT NAMIN KASI....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 7:15 pm

Greeting part lang yun, walang private talks don at anong iprivacy namin ni First Noel ano, alam ko na ang tawag natin ke Noel Ruiz ay First Noel para in na in siya at magpapasko. PASENSYA NA KAYO SA GANYANG BIRUAN, SABI NGA NAMIN DITO SA CHURCH NAMIN EH, ANG BISYO NAMIN AY BIRUAN LANG KAYA PLS MAKE UNAWA HEHE, KOLEHIYOLO DE CONIO!

Pero batchmates, react kayo sa sasabihin ko hane pls, kasi napanood ko ito sa GOIN' BULILITZ, na pagminsan gustong mang-inis, totohanang manggalit, o mang-asar, sasabihin ng derechahan at pagnakasakit na eh biglang ipapasok ang JOKE LANG!

Wag sana tayong sumunod sa trends ng kabataan now, kasi ang tatanda na natin di ba, sana desente maging dating natin, kung ako kaya ang magsabi sa greetings ko ng... 'EI DER BATCH OF JOLOGS'! (in the first place ano nga ba ang ibig sabihin ng jologs?)

CHILD PSYCHOLOGY NASA TEEVEE: Ang ano mang nakikita ng bata sa atin ay gagawin niya! Sana ang bawa't salitang marinig nila hindi ang lumalalang nasty trends ng XGeneration today, sila ang mga Anarchists at walang batas, TAYONG MGA MATANDA LUMAKING MAY MGA BATAS AT HIGPIT NG MAGULANG, LET'S STICK IT OUT WITH THE ANCIENT LANDMARKS OF OUR FOREFATHERS. Sabi ng sa Bible, "Remove not the ancient landmarks of our forefathers." WAG SANA TAYONG TUMANDA NG PAURONG, INTEGRIDAD MGA POGZ AT MAGZ, (shhhh ako nagpauso ng tawagang yan sa church namin na lumaganap na)!

MANNY ACE > Whenever I hear about the sand storm, I remember the Six-Day War in Israel, when the Lord used His very Act to defeat the 3 Arab countries attempting to destroy the newly proclaimed statehood of the Jews! It was an act of God to use the sand storm to make it appear the Israelites got numerous standing armies, war tanks and paraphernalia! Hence, the enemies' retreat. The Arab soldiers were interviewed only to say, they got scared by these overwhelming, monstrous armies!

Last edited by Admin on Tue Sep 16, 2008 11:03 pm; edited 3 times in total
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: OKAY ITONG GUIDE MO LETZ AH, KINOPYA KO FOR...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 7:24 pm

OTHERS TO SEE, PWEDE (eh nandito na eh, may magawa pa nga ba eh hahahaa, pilyo!)

Dahil nabago ang set-up, medyo nagkaroon din ng konting changes para makapag-post & here are the steps as your guide:
- Log-in (enter your username & password)
- then, scroll down & look for the words, "Your first category", click it, & you will be prompted to a new site
- look again for the icon, "Your first forum", click it
- "AHS STARBATCH KAPIHAN w/ page nos. 1 to 20 (or more)", hit any page you want. And you may start reading or viewing all our messages there. In case you decided to post your message...
- just look for icon box, "Post Reply" below our picture banner & you see "Post Reply" din at the bottom of the last message box. Click "Post Reply" & a message box will appear, where you may start typing your post.
- after you finish with your message, scroll down a little & you can see the "Send" box, just click it & your message will be posted right away.

OKAY GUYZ WALA TAYONG MASABI SA ATING EXECUTIVE SECRETARY NG FM BLOG NATIN. BTW, KAYSA ANG I-TYPE NATIN SA HABA NG NAME NATIN EH FORUMOTION JUST MAKE IT FM BLOG, IT WILL DO POGZ & MAGZ!

Thank you very much Leticia for the napapanahong update guide for all the Mr. & Ms. Universe posting here!

I KNOW YOU WILL AGREE WITH ME TO PUT THIS GUIDE NI LETZ SA HOMEPAGE WHERE I POSTED OUR ALMOST A YEAR-OLD WELCOME MESSAGE, IN CASE YOU GET LOST AGAIN, YOU DON'T HAVE TO LOOK FOR THIS PAGE DI BA, JUST ACCESS THE HOMEPAGE AND LOOK FOR THIS GUIDE, INTINDIEMENTO MI AMIGOS BONITOS Y MUJERES GWAPAS?

FOR FURTHER ASSISTANCE, I POSTED MY MULTIPLY SITE ICON ALONG WITH THE MENU HOMEPAGE BAR BELOW OUR PIC BANNER, JUST POST YOUR MESSAGE THERE AND I WILL COME NANGINGINIG PA TO ASSIST YOU. HOMEPAGE KO KASI ANG MULTIPLY KO SA COMPUTER KO HERE, LAGING NAKA-ON YAN.
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: MY MULTIPLY GUIDE...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitimeMon Sep 15, 2008 8:20 pm

DEAR BATCHMATES, if you notice I changed the positions of our Menu bars, and at the end of the line, I added My Multiply site where at the bottom of my multiply blog you will see the 3 options I made to access posting here, meaning ALL YOU GOT TO DO IF YOU'RE LOST, CLICK THE MULTIPLY ICON BELOW OUR PIC BANNER, HIT IT AND YOU WILL BE PROMPTED TO A POP UP PAGE, MY MULTIPLY BLOG WHERE YOU WILL SEE AT THE BOTTOM PAGE THE DETAILS OF THE EASY WAY TO ACCESS OUR FM BLOG... enjoy posting!

ITO PO YUNG NASA MULTIPLY KO, PARA DI KAYO PAPALIT PALIT NG PAGE, AT MAS MADALING MAI-GUIDE KAYO GIVEN 2 WINDOWS OPENED ON YOUR SCREEN.

EASY POSTING AT AHS STARBATCH FORUMOTION - There are different ways to access our FM Blog:
(1) THE FAVORITES - When you're at the site already, pls hit the FAVORITES icon on your Explorer's Internet page or if you're using Mozilla (whatever), and add it up to your List of Favorite Sites. It's user-friendly anyway!
(2) THE EMAIL NOTIFICATION - I already configured an automatic system notification to all your emails so that upon registration you will receive this AHS FM Blog latest page access!
(3) THE LETICIA'S EASY ACCESS - From Letz with love, here are the steps as your guide:
- Log-in (enter your username & password)
- then, scroll down & look for the words, "Your first category", click it, & you will be prompted to a new site
- look again for the icon, "Your first forum", click it
- "AHS STARBATCH KAPIHAN w/ page nos. 1 to 20 (or more)", hit any page you want. And you may start reading or viewing all our messages there. In case you decided to post your message...
- just look for icon box, "Post Reply" below our picture banner & you see "Post Reply" din at the bottom of the last message box. Click "Post Reply" & a message box will appear, where you may start typing your post.
- after you finish with your message, scroll down a little & you can see the "Send" box, just click it & your message will be posted right away.
(4) THE MANNY ACE GRAPHIC TUTORIALS - hit this URL: https://ahsstarbatch.forumotion.com/your-first-forum-f1/welcome-ahs77-starbatch-kapihan-addicts-t22-300.htm#1341
PLS BE GUIDED ACCORDINGLY!

Last edited by Admin on Mon Sep 15, 2008 9:07 pm; edited 1 time in total
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 12 Icon_minitime

Back to top Go down

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...
Page 12 of 17Go to page : Previous  1 ... 7 ... 11, 12, 13 ... 17  Next