AHS STARBATCH KAPIHAN
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
AHS STARBATCH KAPIHAN

Welcome guys in our Forumotion where we may help you find our classmates whatever year you graduated! We are your friends who are basically batchmates of 1977. Come on have coffee with us! Again, thanks for visiting our blog!!!

HomeLog inRegisterGalleryLatest imagesPortalSearchLARRY FRIENDSTERThe Old QT Kapihan
Search

Display results as :

Rechercher Advanced Search
Latest topics
» “ANG KINABUKASAN” – ARAULLO HIGH SCHOOL BATCH 1977 YEARBOOK
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Sep 29, 2011 9:39 am by Manny.Ace.Fresh

» WELCOME ARAULLO HIGH SCHOOL GRADUATES ... !!!
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Sep 29, 2011 8:32 am by Manny.Ace.Fresh

» Batchmates 77 Reunion
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeFri Sep 09, 2011 6:08 am by Manny.Ace.Fresh

» What happened here?
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeFri Sep 09, 2011 6:06 am by Manny.Ace.Fresh

» Carbon Raisers Manufacturer India
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeFri Jun 24, 2011 2:01 am by sanjay1

» fashion world
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeMon Jul 05, 2010 3:02 am by ivypiano53

» THIS TOPIC IS CLOSED ...
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 21, 2010 8:03 am by Manny.Ace.Fresh

» ANNOUNCEMENT ... WELCOME AHS GRADUATES ... PLEASE READ
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 21, 2010 12:42 am by Manny.Ace.Fresh

» WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSat Sep 20, 2008 3:18 pm by labornurse

Navigation
 Portal
 Index
 Memberlist
 FAQ
 Search
Forum
Affiliates
free forum

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...

Go down 
+21
ehris_ho
anna
Ehris Torres-Ho
Ramir Sta Ana
NetReyes
jun papa
Audie Amante
Aurora Calaguas
SAM CONCEPCION
Susan Alonzo
Annabelle 'Pye' Ignacio-S
Thelma Pena-Meneses
TRIFEE
Annabelle Tupaz -Gueco
Jaime Dabu
labornurse
elie030460
Roel/Letty Pelagio
ahsmuzikero77
freddienicdao
Admin
25 posters
Go to page : Previous  1 ... 11 ... 18, 19, 20 ... 29 ... 40  Next
AuthorMessage
Admin
Admin

Number of posts : 590
Registration date : 2007-10-22

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Empty
PostSubject: THELMA, FOR YOU... FROM ALL OF US!!!!!!!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 24, 2008 6:29 pm

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Thelma10
Back to top Go down
https://ahsstarbatch.forumotion.com
Admin
Admin

PostSubject: Re: WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 24, 2008 6:37 pm

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Canta10

OUR DEAREST THELMA, OUR FAITH COMPASSION MINISTRY ON BEHALF OF KAPIHAN FORUMOTION, WISHES TO SING YOU OUR BIRTHDAY SONG WE USED TO SERENADE OUR CHURCH MEMBERS, SAYANG MALAYO KA EH KUNG HINDI EARLY BEFORE DAWN WE SHALL WAKE YOU UP WITH THIS SONG....

BIRTHDAY MEDLEY

Happy Birthday to you,
Happy Birthday to you,
Happy Birthday, Happy Birthday,
Happy Birthday to you !!!

Sweeter as the years go by,
Sweeter as the years go by,
Sweeter, fuller, deeper,
Jesus loves you sweeter...
Sweeter as the years go by.

Once again has come your birthday,
Once again the time has come...
What a lovely gift from Jesus
He has given you one more year...

Chorus:
Happy Birthday to you,
Happy Birthday to you,
May each day of the year,
May you feel Jesus here,
Happy Birthday to you,
Happy Birthday to you,
And many more years to come.

Coda:
Happy time your birthday,
Happy time is here...
What a lovely gift from Jesus,
He has given you one more year.
(repeat Chorus and Coda)

OUR BIRTHDAY WISHES FOR YOU ARE THE FOLLOWING:

(1) NO SMUG SHOTS HAHAHAHA, ESTE ONLY THE BEST FROM THE LORD JESUS CHRIST!!!!!
(2) MAY ALL YOUR BIRTHDAY WISHES COME TRUE;
(3) MORE FULFILLMENTS IN LIFE;
(4) THE BEST HEALTH AND SAFETY FROM THE LORD AND YOUR MINISTERING ANGELS;
(5) LONG LIFE SO YOU MAY SEE YOUR LOVED ONES SUCCEED, TOO IN THEIR RESPECTIVE ENDEAVORS;
(6) LOVE FOR THE WORD OF GOD AND THE LORD ALWAYS!!!
(7) RECOVERY FROM PAST PAINS IF THERE'S STILL LEFT, WE PRAY THAT YOU CONTINUE TO BE STRONG AMIDST TRIALS IN THIS LIFE CUZ AS JOB PUT IT, "MAN IS BORN UNTO TROUBLES AS THE SPARKS FLY UPWARD!!!"
(Cool LASTLY, KEEP THE FIRE BURNING IN YOUR HEART FOR THE POOR PEOPLE AROUND US!!!
MAY GOD BLESS YOU MORE ABUNDANTLY.....

Last edited by on Thu Jan 24, 2008 6:49 pm; edited 2 times in total
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: LETICIA, FAVOR PLEASE, PLEASE....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 24, 2008 6:42 pm

OUR BELOVED LETICIA, PLEASE, PLEASE FURNISH ME WITH THE BIRTHDAYS OF OUR STARBATCHERS, SO I MAY A DAY BEFORE POST STUFF LIKE THIS DI BA? SALAMAT I KNOW YOU WILL COORDINATE WITH EVERYBODY SWEETIE!!!
Back to top Go down
Thelma Pena-Meneses

Number of posts : 63
Registration date : 2007-11-22

PostSubject: Thank you so much!!!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 24, 2008 7:38 pm

Hello dear Batchmates...
Bukas pa po ang birthday ko, January 26. Thanks to all of you who sent me good wishes. Am in the office, trying to sneak a few seconds to drop by. Grabe...ang dami kong flowers dito...padala nang maraming friends. Kulang na lang magtayo ako ng flower shop. If you happen to pass by Bonifacio Global City, my new office is at the 16th floor, Net3 Center corner 3rd avenue and 30th street. Cheers!!!

Dear Larry,
Sana nga magkatotoo ang lahat ng birthday wishes mo sa akin. I want you to know that I'm not hurting anymore because of what happened to my Dad. I am facing 2008 with a happy and grateful heart. Life is so gooooood!!!

Here's my inspirational message for the day...

As we celebrate our birthdays, another leaf of life has fallen, catching a gust of wind...reaching the ground. A lot of us, especially women, will focus on diets, exercise, face-lifts and other age-defying efforts. These are indeed important but one need not forget what matters...i.e. putting our own lives into the hands of God. Our energy should then be refocused to the good works that we can do to try to save ourselves from spiritual death. At the crucifixion, mockers challenged Jesus to save Himself. Instead, He out His life into the hands of God, and God gave back to Him not only His own life but ours as well.".
Back to top Go down
Roel/Letty Pelagio

Number of posts : 216
Registration date : 2007-11-04

PostSubject: Advance Happy Birthday to you Thelma!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 24, 2008 9:07 pm

Hello once again AHS batchmates -> Larry, Pareng Freddie, Rudy I., Sweetheart Roel, Elie, Prislette, Jaime D., Pareng Jun P., Mareng ATG, Trifee, Thelma, Pye, Susan, Dodie, Pareng Sam, Audie & Nanette (& to those who are not yet posting here na sina -> Noreena 'Beebot' Lansang, Pareng Ompong Concepcion & June Recidoro)!

Thelma -> hi & nice to read your inspirational message just now. Actually, I thought namali ako ng dinig when I asked you nung Christmas Party natin when is your bday? You've said it's Jan. 26, kaya medyo nag-alangan ako when I read that your bday is today (Jan. 25), anyhow, my family & I would like to extend to you our warm greetings of a very "HAPPY, HAPPY BIRTHDAY"! May you have more good blessings not only this year but for the coming years ahead, most especially good health always! Warm hugs from me & Roel & sweet kisses from my kids ha!

Larry -> maganda yung panakot mo sa mga hindi nagpo-post ha! Kita mo, alisto ngayon si Jaime sa pagpo-post, obviously ayaw niyang ma-mugshot or malagyan ng hihilahin sa paa. Alam yata ni Jaime na siya ang tinatarget mo, same as what I'm thinking, kaya lang maagap siya. Ok Larry, I will check my records kung sino-sino ang merong birthdate of our batchmates, then I will send to you thru personal e-mail. Ang ganda naman ng birthday greetings ng Ministry nyo for Thelma with matching choir picture & song pa. Happy to know that you received na pala the pictures I've mailed, yap that was taken sa new digicam na pasalubong sa aming mag-iina ni Roel when he arrived last Oct. 2007, very clear talaga & magaganda ang kuha. Hay naku Larry, talagang hindi ako nagdalawang isip na ipadala sa lahat ng kakilala ko na may e-mail addresses sa akin about the forwarded message I received regarding "Dengue". Honestly, ako as a mom to my kids, very much concerned sa health nila & nalulungkot ako everytime I can hear/read/watch news about dengue na mostly ay children ang affected & others even died dahil hindi naagapan, all year round na raw kung "dengue fever", nakaka-worry talaga! Also, Larry, as you will notice, I mentioned all the names on my greetings of our batchmates who already posted their messages here (I arranged their names ayon sa pagkaka-sunod-sunod ng postings nila ha, alam mo naman ako, gusto ko ay fair palagi ok). Hope hindi mo muna itutuloy ang pinaplano mong mag-shot, why not send them muna your personal e-mails na pangungumusta. Kasi ilan sa kanila ang nahihirapang makapag-post ng reply or makapasok dito sa forumotion. Once they reply your personal e-mail, malalaman mo their reasons why they cannot post, especially the ladies, di ba exempted na kami sa mag-shot, but in return they have to post! This is just my opinion & ok lang whatever your plan here sa forumotion natin to add joy & long-lasting friendship & communication.

Jaime -> hi, bale posted na rin pala ni Larry yung nawala mong message & happy to read your sunod-sunod na message here. Talagang ang laki ng takot mo kay Larry na ma-mugshot ka ha! Alam mo friend, pakiramdam ko rin isa ka sa tinatarget ni Larry na ma-mugshot or malagyan ng kadenang bola sa paa. Hapi ako at naagapan mo si Larry, kaya ok lang to say hi just to post here, kahit hindi matanggap ni Larry na hi lang ang message mo. Of course, I'm always here palagi sa forumotion, kasi very eager akong makabalita anything from anyone of you na naging batchmates ko & I even copy some of the messages here & include sa e-mail for my husband Roel kasi he wants some update din. Fyi, may message ka na rin here that I copied & sent to Roel & he's extending his regards sa lahat ng batchmates daw

Trifee -> thank you for making kwento to us sa ginagawa mo for the day. As what I've said sa RPES link natin, you're such a typical/ulirang ama to your kids & their lucky to have you as their father & for sure your wife is very lucky to for having you as her husband. Imagine, kahit na nasa abroad kayo, still the Filipino values, like yung pag-aalala mo to your kids na hinihintay mo pang makauwi safely sa bahay, kahit boys pa sila at malalaki na, nandiyan ka pa rin untiringly waiting for them kahit abutin ka pa ng madaling araw. For sure, your kids have high respect to you & you're really an ideal father for them

To all of you my dear batchmates -> hi & warm regards! Very Happy
Back to top Go down
TRIFEE

Number of posts : 82
Registration date : 2007-11-16

PostSubject: Mga kuwento ni Trifee   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeThu Jan 24, 2008 9:56 pm

Hello Felix, Thelma, Jo, Letty, Larry, Audie, Racquel, Jaime, Willie B., Willie E., Jovell, Rudy I, Susan, Leng, Annie, Nidz, Jun Papa, Freddie, Roel, Dodie, Jun, Prislette, Noreena, Manny Cortez and everyone!

It's 11:33pm, Thusday, 24 Jan 2008. I am here in the kitchen watching late night Toronto news on TV while typing this message using my notebook computer. Just finished making my daily hugas the plato. I thought I'd cook fried egg with kamatis and asin. So finish na rin ako. I think I consumed about 5 units of large eggs enough to prepare my baon for tomorrow, eat a little.

I made baon also for my eldest, Teejay, 27 years of age. So, I put his baon on the table in his room beside his notebook computer. Teejay is already asleep and he has to be at work tomorrow morning at 7:00am.

Winsome, 17, my Canadian Army son, is in the basement watching TV and playing online computer games. Ryan, 21, my artist son, is upstairs in his room, playing online computer games and so with Mayboy, 12, my youngest, who is already sleeping. Sabi ko sa kanila ... huwag magpuyat at matulog na.

In our room, upstairs, my wife, Irma, is already sleeping. "Manager" ang tawag ko sa kanya. Siguro, natapos na niya yung DVD movie, Shattered featuring Pierce Brosman ...

Oops .. almost midnight na naman. Ang kuwento ko, ano?
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: GOOD THELMA...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeFri Jan 25, 2008 7:37 am

YOU REALIZED THAT LIFE STILL IS SO GOOD IN SPITE TRIALS. KASI THERE ARE QUITE A NUMBER OF PEOPLE WHO TEND TO FORGET THAT GOD MAKES ALL THINGS WORK TOGETHER FOR GOOD, AND OBVIOUSLY WE SEE YOU COME OUT AS A GOLD IN A FURNACE OF FIRE. YOU ARE A BETTER PERSON NOW THELMA, I KNOW YOU ACKNOWLEDGE THAT AFTER THE DEATH OF YOUR DAD.... COME TO THINK THAT YOU WERE ABLE TO WEATHER LIFE'S MOST TRYING TEST OF FAITH AND INNERSELF. I SALUTE YOU KASI BIHIRA ANG TAONG NA-REALIZE YAN AFTER EXPERIENCING DEATH IN THE FAMILY. WE STILL PRAY FOR YOU AND MAY GOD CONITNUE TO WORK IN YOUR HEART!!!

THELMA SHHHHH!!! KAYA KAMI NAGKAMALI NG PAG-GREET SAYO AT NGAYON NA KASI A LITTLE BIRD TOLD US IN THE PERSON OF JAIME DABU, KADADAPO-DAPO NYA LANG KASI SA ISLA NG KAMUSTAHAN AT MAY ISANG BIG BIRD DON NA NAG-REVEAL NG PAST (CAREFUL LARRY, CAREFUL).... SI FELIX, MAY NAKATINGIN BA? HEHE. SABI NYA FEB. 25, HEHE. CAREFUL AKO HAH!

Last edited by on Fri Jan 25, 2008 7:57 am; edited 2 times in total
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: LETICIA YOU'RE SUCH A VERY TACTFUL PERSON....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeFri Jan 25, 2008 7:41 am

NO WONDER WHEN YOU COME ACCROSS SOME KIND OF AN IMPENDING "KAKATAKOT NA GAGAWIN KO", YOU ARE ALWAYS THERE TO REMIND ME TO BE MORE PROMPT AND DILIGENT IN HANDLING THE SEEMING DRASTIC MOVES. DON'T WORRY MY DEAR, IT'S FOR FUN NAMAN AND I WILL ABIDE WITH YOUR ADVICE, I SHALL ADVISE THEM BY EMAIL FIRST BEFORE BINDING THEM TO OUR ALCATRAZ PRISON BALL AND CHAIN HEHE.... ANG UNA SIGURO SI SAM CONCEPCION, PLS HELP ME GIVE HIM A WARNING HANE? HEHE SAM, IT'S RED ALERT THIS TIME HEHE!!!! AND IN CASE OF OUR LADY INMATES ESTE BATCHMATES, I WILL EXERCISE MY ARTISTIC TEMPERAMENT NOT TO MAKE LADIES LOOK AWKWARD BUT STILL IN POISE DESPITE THE MUG SHOT! HEHE...... EHLEE WHERE ART THOU? DODIE? HEHE... SUSAN, NANETTE, PYE, SI LABORNURSE HINDI PA DIN MASYADO PERO MALAPIT LAPIT NA DIN HEHE!!! ETC. si Noreena kasi di pa nagpost eh kaya di pa sya kasama sa mga wanted.....

Last edited by on Fri Jan 25, 2008 9:48 pm; edited 2 times in total
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: TRIFEE SUCH A HANDS ON FATHER, I ADMIRE YOU BUDZ....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeFri Jan 25, 2008 7:53 am

WALA AKONG MASABI SA'YO TRIFEE DETALYADO ANG PAGIGING AMA MO SA MGA ANK MO PERO TAMA SILA HINDI ANG PAGIGING ASAWA MO HAHAHAHA!!! JOKE, JOKE, JOKE NA TOTOO KASI ANG DAMI MO NG KINWENTO SA MGA CHIKITING MO PERO YUNG WIFE MO BIHIRA. TOTOO BA YUN PAG MATAGAL NG NANG MAGASAWA, NAO-OVERLOOK NA HA? TRIFEE? DON'T GET ANGRY, ANG BIGOTE MO MADIDISPALINGHA, AT LEAST GENIUS PA DIN AT BENEVOLENT ANG DATING!!!!! BILIB PA DIN AKO SAYO BUDDY BOY!!!!
Back to top Go down
freddienicdao

Number of posts : 61

PostSubject: SELAMAT PAGI   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeFri Jan 25, 2008 9:08 pm

Selamat Pagi to all my dear batchmates ... Kumusta na kayong Lahat.
My initial days here in Jakarta ,Indonesia was tiring but i would say it started well..From the airport , i went immediately to our office and was warmly received and welcomed by my local staffs here. I was told that they were excited and glad to be led by an Asian brother this time. The following days were full of meetings and that includes an inspection visit to our new manufacturing facility which is located 90 kms from Jakarta. Traffic in Jakarta is i think worst than what we have there in Manila . At least sa atin diyan pag non- peak hours maluwag na, dito from early morning hangang 8 ng gabi medyo masikip pa rin. .. While on my way to the plant my driver told me that there is a Filipino that heads a company near our facility and surprise ,surprise it turn out that the guy was my Mech. Engineering Classmate and Batchmate in MAPUA. He married an infuential local girl , speaks now fluent BAHASA and converted to ISLAM but still eats chicharong baboy hahaha.I had a dinner in his place last night and met his whole family.

Brod Larry - Our search for your dear friend Elmer is still on going ,I have requested our good friend Jun Pappy to oversee and direct our pool of investigators while i'm away... I heard that there was a big catch last month in the person of SAMUEL SAN LUIS and a communication was already established. Your friend Elmer is so elusive but we are not losing hope my friend pasa saan ba at mahuhuli rin natin yan..

Mareng Letz- So you are now the new textmate of my dear wife. Wala pa bang sinusumbong sa iyo? Laughing Laughing Laughing . Were you able to give us a copy of the pictures taken during Angels confirmations ? Kumusta na nga pala si ATG ? Mukhang nanahimik pa. Nariyan pa ba kanyang dearest beloved?

Ms. Mathel - Happy Birthday and wishing you all the best.

Pareng Jun Pappy- Kumusta na mga P.Is natin bahala ka na muna sa mga allowance nyan. I kumusta muna rin ako sa mga STA. ANA BUDDIES NATIN. ( Larry pag hindi nakapagpost si Jun within 3 days paki MUGSHOT muna palagay ko naman fair na request yan )

To Prislette and Jun, Jimmy D. , Rudy I, Eli, Sam and Ompong, Audie , Nanette, Triffee , Dodie, Susan A. Pye I, at sa lahat ng ating mga kaibigan SA ahs 77. Magandang ARAW sa inyong lahat... Have a nice weekend to all of you.
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: THANKS FOR....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSat Jan 26, 2008 12:51 am

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Heart10
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: FREDDIE IS A GOOD MODEL, WHY?   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSat Jan 26, 2008 1:05 am

KASI NAMAN KAHIT BUSY NA NAGWO-WORK SA ABROAD HE FINDS TIME TO POST. KASI ANG DAMI SA INYO NA KINALIMUTAN NA KAMI.... HIKBI!!! ANG DAYA NYO HINDI NA KAMI IMPORTANTE SA INYO, SOB SOB SOB!!! NAG-DRAMA ANO. BIRO LANG ALAM KONG MAY DAHILAN KAYO PWERA DON SA NAGBABASA LANG, ANYWAYS, MAY KASAMPATANG PARUSA YUN. WAIT FOR MY EMAIL ANG YOU WILL SOON SUFFER THE CONSEQUENCES HAHAHAHA!!!

FREDDIE > Salamat talaga kahit super busy ka nandito ka pa din, salamat sa efforts kay Elmer, ano contact number ni Samuel San Luis? Siguro chinito na siya anoh? Kaibigan ko yan Leticia, baka ma-rebuke na naman ako hahaha!!! Miss you Samuel, kabiruan ko yan Freddie kaya feel at home ako!!! Thanks Fred hane!!!!

THELMA > A blessed, Happy Birthday to you, more, more years to come!!!
Back to top Go down
labornurse

Number of posts : 71

PostSubject: I'm still here, alive & kicking pa rin, no mugshots please   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSat Jan 26, 2008 3:04 pm

Dearest batchmates,

Please, please no mugshots, ok? Pero ok na rin kung yun ala 'Barbie style" if needed be.

Larry: Pasensiya na na Mr. Admin , hindi ako naka post lately. Alam mo bang after I post na may Tendonitis ako & then I have to take my mom home w/ me & take care of her, I got really sick. I just had that bout of Tendonitis, was off for almost one week, then went back to work for a day. That night, I started having fever & chills. The weather here in SF is so cold & windy. Lately it has been raining & now snowing even in the lower elevations, even at the 2000 ft. level. The flu hit me hard. I was literally in bed for 10 days, alternating having the fever, chills, & then will be so hot! My body was aching all over, kahit mata ko masakit dahil parating mainit at nagluluha, panay ang coughing at masakit na ang chest & throat. In as much as there no cure for viral infection, just treating the symptoms are so bothersome. I even went to my doctor again, he was surprised to see me so soon again. I guess I have seen him 3 times in a month. Prescribed me stronger cough medicine w/ Codeine w/c makes me so drowsy. Lahat masakit, buhok lang yata ang hindi. Today, I feel a little better, still having occasional cough & runny nose. What really bothers me, is that I had a flu vaccine in November. I thought that it will protect me from contracting the flu. Mabuti na lang at hindi nahawa si Jun, ayaw ko ngang patabihin sa akin all those days for fear that he may get sick, pero, malakas ang resistensiya. Pero my 2 boys
got sick, too, hawa-hawa na kami. So, Mr. Admin, ok ba ang "excuse letter" ko? Sa trabaho nga, nagbigay din din ako ng doctor's note, eh.

Freddie: Yah, read that you are in Jakarta. Congratulations! In as much as we all know that you will miss your family & they will miss you too, it is for the best, di ba? Good that you are still able to post even you are far away. Just take care of your health, mahirap magkasakit, lalo na kung nag-iisa ka sa ibang bansa.

Letty: Thanks for your e-mail, alam kong matagal na iyon, pero ngayon lang ako nakapagbukas. Kamusta na ang family?, Ako, eto, tuluyan nang nagkasakit, at this time, napuruhan ako. I look so " haggard" na, lost 5 lbs. Hay naku, that is the only positive thing that happened to me lately. But because it was due to illness, ang "pangit" ng hitsura ko, yun bang biglang pumayat ang face ko, yung halatang nagkasakit, di pala maganda. Na co-conscious tuloy ako. Tapos, napabayaan ko na ang "hair" ko, hindi pa nagkukulay, lumalabas na tuloy ang mga "gray hair" . Sige nga, mamaya magkukulay ako. Kasi feeling ko, "looking ugly" na ako. Mahirap magkasakit. Nasa bahay ka nga araw-araw, pero wala namang magawa, nakahiga lang sa kama, nilalagnat parati at ubo ng ubo. I can't wait till summer, I want to feel the warmth of the sun on my skin!!

Jun P: Glad to hear & see the pictures when you went to visit Larry in Baguio. It was a nice view, was that Larry's backyard view? It was so beautiful. My Jun also saw the pictures. How's life treating you these days? Kuwento ka naman, ok?

Jaime D: Hello my dearest cutie friend. Good thing that you are still healthy, the weather hasn't gotten to you yet? The flu "got" me so bad. I don't want to be sick anymore, sunod-sunod pa naman. Ang malas naman. Nasira tuloy ang " beauty" ko. Haggard looking na ako, pero, mind, you, lost 5 lbs na me. ha! ha! Where are you going in Feb? Another vacation? Call me, ok?

Thelma: Happy-Happy Birthday! I do know that your B-day is in late January. Di ba, remember, sa ating Panots, ikaw kasi ang unang-unang nag ce-celebrate ng B-day during the year. So, it stuck in my mind ang B-day mo is last week of Jan, but honestly, can't remember the exact date. Have a nice one. Got your e-mail, too. My dearie, I got sick, almost 10 days in bed, kawawa naman ako. Can't wait till summer, this cold weather is really having it's toll on everybody. it has been raining, there are floods, avalanches, & snow in the higher elevations. It has been a first that it snowed here in the Marin Highlands & in Santa Cruz. Ayaw ko nang lamig! Makes me want to visit the Phils. soon. I don't know, can't decide. Our UST Nursing batch is planning a Mexican Riviera Cruise this coming July. Jun wants to bring me to Europe in the Summer, but I want to go to Canada in August. Can't decide where to go. Norielyn is also inviting us to visit her in Austria in April, hay naku! Ang daming gastos, gustong puntahan lahat, pero hindi lang puede, no budget for all. Also the value of the US dollar is no good this time, if we go to Europe, we will be expecting to spend more because of the low value of the dollar. My cousins are also inviting us to visit them in Switzerland. Jun & I will have to decide where to really go, siguro, at least dalawa lang, not all.

Triffee: How are you my dear? My ulirang ama? Yes, I know how it is to go to work, then still work in the house. Mukhang ikaw yata ang gumagawa ng housework & cooking, ah? Naku, just put food in the oven, baked food is better, less fat & cholesterol. Dito nga, we are starting to do more baking than sauteing & frying,& put your dirty dishes in the dishwasher, so that it will save you time. Then, have the kids help you w/ the other tasks, like assign who will do the vacuum, load the laundry, mow the lawn or shovel snow, on trash day, assign who will put the bins in the curb, whether it is blue or green bin & of course the brown bin. Like me, the kids have assignments. I tell them that I only have 2 hands, & I cannot do everything by myself & that I need their help. They have their assignments, who cleans their own bathroom, ( we have 3 bathrooms) so they have to clean their own bathrooms. I do mine. Who does vacuuming, even Jun has his assignment. He cooks & takes care of the lawn, front & back, & he does the trash bins. The kids clean the second floor, I do the first floor & the kitchen, I do the laundry, one son cleans the second floor bathroom, my daughter cleans the first floor bathroom, I clean the masterbathroom, etc. Try to do that, the kids will help.

Annabelle, Nanette, Pye, Dodie, Ehlee,

Rudy, Sam, Kamusta na kayong lahat?

Till next posting,
Prislette I love you
Back to top Go down
Roel/Letty Pelagio

PostSubject: My day is complete becoz of your messages batchmates!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSat Jan 26, 2008 9:14 pm

Hello, hello, hellllooooo everyone! Musta na ulit kayong lahat!

Larry -> of course, I know naman na nagbibirong-totoo ka rin paminsan-minsan, lalo pa nga at ilan na ang nasampolan mo ng mughshots di ba? At least ok rin ang threats mo kasi may mga nagre-react, which means, we're very much alive here, kaya let's always keep the ball rolling, lalo na sa mga may time to post in here. Kita mo larry, Prislette had a valid reason why she can't post, got what I mean & siyempre yung sinasabi mong baka may ma-mugshot, it really an additional spice in our forumotion & nami-miss na natin ang mga hindi nagpo-post

Trifee -> it seems really that you love & sincere in all the things you're doing for your family. Kapag nakasanayan mo ng gawin ang mga things that you enjoy doing or walang ibang gagawa kundi ikaw, lahat ay madali na lang. Agreed ako kay Prislette to assign certain household chores sa mga kids mo, kasi ganyan kaming magkakapatid nung nag-aaral na sa high school, binigyan kami ng certain tasks to do ng tatay & nanay namin sa bahay, especially during weekends & it's a good training habang lumalaki at makasanayan na nga. Anyhow, ikaw pa rin ang head of the family at nasa sa iyo ang decision sa pagtutulungan ng isang pamilya sa loob ng bahay. Napakabait mo Trifee & very responsible man

Pareng Freddie -> nice to hear from you na kahit busy ka ay tinupad mo ang promise mo that this forumotion will still be a part of your work & while you're there in Indonesia. Yap, may new textmate ako in the person of your pretty wife, kaya lang ang tipid niyang magreply. Meron ba siyang dapat isumbong sa akin? Di ba very responsible/hardworking/kind husband & father naman, pahabaol & faithful pala (tama ba ako). Fyi, Mareng ATG has a problem posting here, she cannot get through again & her husband returned na sa Saudi nung 2nd week of Jan. pa. Maybe I need to call Pareng Jun tomorrow sa office to give him a notice about the mugshot that Larry is planning. I know, kayang-kaya mo ang mga responsibities mo riyan as a new Overseas Manager (pls. correct me ha if I'm wrong sa new designation mo riyan). Mabuti kang tao at magaling makisama kaya for sure, magugustuhan ka ng lahat ng mga staff mo riyan (mixed nationalities ba, aside sa Pinoy ka, puro Indonesians ba ang mga employees mo riyan or may iba pang lahi?). Good to know at may kakilala ka agad diyan, batchmate mo pa in College at nakapag-bonding na agad kayo with his family. Hope mababawasan ang lungkot mo because you're away from your family. Mabuti ka nga at monthly ay pwedeng umuwi, not like in Roel's case di ba?

Prislette -> hi to you my dear friend. Nakakalungkot namang malaman that you've been sick for 10 days. Thank God, you're feeling better na & even lose weight (5 lbs.). Hay naku my friend, talagang lahat ng nagkakasakit ay nagmumukhang haggard, anyhow, since you're ok na, you have all the time na to look beautiful again. Tama lang na may mga assigned chores your kids, para rin sa kanila iyon, matuto agad at kailangan na tulong-tulong kayo dahil nga wala kayong maid. Not like here at sa ibang bansa, they really recruit maids to do the household chores at home, diyan sa States ay hindi nga uso iyon. How's your mom? Is she still with you? Hope she's doing ok? Hope you, Jun & your kids are all doing ok na, mabuti na lang at malakas ang resistansiya ni Jun, kasi sino pa ang mag-aasikaso sa inyo if lahat kayo ay nagkahawa-hawa. Hay naku Prislette, I smiled when you said na ayaw mong patabihin sa iyo si Jun nung may sakit ka, just remember the words when we made our vows na "in sickness & in health, 'till death do us part", ang asawa ay asawa kahit ano pa ang mangyari (sabagay hindi lahat ng asawa shows their sincere concern), kaya nga I can say na maswerte tayo ng konti sa iba, di ba? Kesehodang mahawa, basta't katabi pa rin matulog ay ok lang, ganun din kasi ako sa husband & to my kids. Kapag may sakit ang mga kids ko, I let them sleep with me para mamonitor ko sila, pati ang oras ng pag-inom ng gamot at kung hindi makatulog. Ok lang ang mapuyat at mag-alaga basta't gagaling naman. Very much understandable Prislette your reason why you haven't posted here for a while & for your late reply on my e-mail, ok lang iyon & accepted wholeheartedly your excuse, di ba Larry? I replied na pala your e-mail my friend before I post this message here.

To all my other batchmates -> warm regards sa inyong lahat! Razz
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: FOR ALL THOSE WHO WANT TO ASSIST SOME OF OUR STARBATCHERS...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSat Jan 26, 2008 11:54 pm

WHO FORGOT HOW TO POST HERE.... SEND THEM THIS MESSAGE TO THEIR EMAIL.

Here's the step-by-step adventure to the world of forumotion:
STEP ONE: Hit this first, https://ahsstarbatch.forumotion.com/index.htm
STEP TWO: Then click Log in and type in your username and password.
STEP THREE: This will then prompt you to a page where you will find, YOUR FIRST FORUM, Click this box /icon, Your First Forum, and then WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_participate WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... where the First age will show up to your screen.
STEP FOUR: Hit POSTREPLY so Page 1 will appear. Click the last page on the upper right hand corner to prompt you to the latest message.
STEP FIVE: Afterwhich, a box where you wanna post your message will appear. Before hitting the icon SEND, be sure to click:
Notify me when a reply is posted
STEP SIX: Then send your message and you will be able to read your newly posted message.
SO NEXT TIME IT WILL BE EASIER TO ACCESS THE SITE WITHOUT REGISTERING BUT BE SURE TO USE IT QUITE OFTEN SO YOU WON'T BE LOGGING IN FROM TIME TO TIME THAT YOU WANNA POST AND READ.
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: PRISLETTE OO, LETTY OO DIN HAHAHA....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSun Jan 27, 2008 12:02 am

KAYO TALAGANG DALAWA ALIW NA ALIW SA PAKULO KONG MUG-SHOT. PERO UUUY PRISLETTE YOU MUST HAVE FORGOTTEN NA SAYO GALING YAN, TAMA BA KO LETICIA? NAKU MALAKAS ANG TAMA NG MEMORY GAP SAKIN, HELP!!!! Paano ba talaga nagsimula yan tinatamad akong mag-regress reading, please help ang dami na kasi nating pages ano?

Prislette > Tawa ko ng tawa sayo, ganun ba dating sayo pero hanggan don lang masasabi ko!!! Kaya careful ka, talagang always on the alert ako lalo na sayo hahahaha, ingat ka!!! Walang kuma-kumare, kumpa-kumpare, basta't kailangang i-mug shot gagawin ko hahahaha!!!! Hehe... humirit pa ano?

Leticia > Eksakto talagang wordings mo pampasaya yun at nakakagising din ano. Hala Letz, help warn those people pls lalo na si insan mong Sam, humanda sya kamo, na-mugshot na siya baka leg shackle ang sumunod. Tell him I got his whole body pic kaya tamang-tama kasi mas pangit yata kung maging neck shackle ano, I just can't imagine. Tapos sa mga babae, Ehlee!!!!! At ang iba pa, hala kayo. Yung ala-Barbie mug shot naman eh, di ba pretty at may poise, iingatan ko namang wlaang poise ang pagretoke ng pics nyo to fit in the mug-shot. Kasi baka idemanda ako ng asawa niyo except si Roel hehe, kaibigan ko yun eh. Hehe. Sabi nga ni Inday Badiday, "Careful, careful!!!" HEHE......
Back to top Go down
labornurse

Number of posts : 71

PostSubject: Labornurse present & reporting for duty   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSun Jan 27, 2008 6:49 pm

Hello my dear ones,

Aha! Naunahan ko yata kayong lahat ngayon, ah! Malakas talaga ang " tama" ng threat of being wanted & having a mugshot posted para sa akin. Madaling araw pa diyan, tulog pa kayong lahat , kaya inunahan ko na kayo!

Larry: Tama ka, magaling pa rin ang memory mo, ako nga ang nag umpisa ng word na " mugshot" noon, pero ikaw ang nagpatotoo noon by posting our first mugshot in the Kapihan Forum. Hindi ko malilimutan, naka-ukit na sa gray matter ko. Kaya na-phobia yata ako dahil sa takot na baka ma-alter ang image, now knowing na may mga pictures ka, di ba? Pero, just to think of it, it makes our message board really fun, something to look forward to, & by you putting those icons or cute pics, it makes it look lively & colorful. Honestly, it makes me
"smile". Lalo na noong nag roll call ka, you even wrote: labornurse,..... alam mo ba kung sino siya? O isa lang siya sa mga taong nagtatago sa isang" alias"? lol! So, ngayon, hala, alam mo na ang tunay na dahilan kung bakit "takot" ako sa mugshot. Kung baga, " I don't want to have a dose of my own medicine."

Kamusta na ang ministry mo? How are the kids & the apo? Si Frances? Is she back here sa States? Ikaw din, malayo sa mahal sa buhay, papaano ninyo natitiis iyon? Alam kong mahirap iyon, ako nga, kapag nagbabakasyon lang si Jun sa Manila na siya lang mag-isa, nami-miss namin dito, eh usually, 3 weeks lang siya kung magbakasyon. Dati-rati kasi, wala akong ganang sumama sa kanya sa Manila, pero ngayon na nandiyan na kayo, alam kong may dapat na akong bisitahin at puntahan sa Pilipinas na mga "good friends". Isa na lang kasi ang kapatid ko sa QC, tapos, busy pa palagi. Ako naman, hindi na ako nakakalabas na mag-isa sa Manila, hindi ko na alam ang mga sakayan, nag-iba na ang daan, ngayon may MRT ba o LRT ba yon, dati naman, wala pa noon. So, takot akong maligaw at ma-hold-up. Sabi kasi ng hipag ko, the last 2 times na umuwi ako, halata daw akong balikbayan, kahit na simple lang ako, pero sabi niya, sa mga kilos ko daw, pati daw "amoy ko" or even the way I carry my purse,takaw hold-up daw ako. Ay naku, ayaw ko ng ganoon. Ang mga holdaper ang dapat ma mugshot at hindi ako! kaya nga minsan, takot akong umuwi ng Pilipinas. Kaya nga noong umuwi ako noong April, I tried my best to " blend-in". Iniba ko ang pag dala ng purse ko. Ha! ha! ha!

Letty: Got your e-mails na. Nabasa ko kaninang umaga sa trabaho. So, ganoon din pala ang feeling ni Roel ano? Bakit kaya ganoon? How is he? Have you heard lately from him? Kamusta naman ang mga bata? Yung tanong mo tungkol sa mom ko, last week, pinapunta ko muna sa kapatid ko. She was here all the time na nagkasakit ako, kaya, mahirap noon ang lagay ko, may sakit na, nag-aalaga pa sa kanya. Ang plano naming magkakapatid ay pauwiin na siya sa kapatid kong nasa QC after all her check-ups at kapag nakakuha na kami ng bagong passport niya. Mas madaling alagaan siya diyan kasi puedeng kumuha ng maid na para sa kanya lang. Hindi na kasi siya reliable , dapat may kasama palagi. Naku, Letty, thank you very much for beingmy friend, I am glad that I know you. You made me special by asking me & involving me in decision making & asking for advice, that goes for you too, Larry.

To the rest of the gang, Freddie, Jun P., Sam, Rudy, Susan, Ehlee, Annabelle, Pye, Thelma, Dodie, Jaime, post na kayo. Baka kayo ang kasunod na may picture na hindi ka nais-nais.

Love you all,
Prislette I love you
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: ANGEL, QUOTED KITA SA MAGANDA MONG POST SA KAMUSTAHAN....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSun Jan 27, 2008 7:04 pm

<table cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><tr><td>Angel M. Soriano Jr. </TD>
<td vAlign=bottom align=right> 2091 </TD></TR>
<tr><td bgColor=#dfdfdf colSpan=2>WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Pixel</TD></TR>
<tr><td noWrap colSpan=2>01-26-2008 11:59 AM ET (US) </TD></TR></TABLE>
Life Before Computer:

An application was for the employment.
A program was a TV show.
A cursor use profanity
And a keyboard was on a piano!

Memory was something you lost with age.
And a CD was a bank account
And if you had a corrupted disk
It would hurt when you found out!

Compress was what you did to garbage
Not something you did to a file
And if you unzipped anything in a public,
You'd be in jail for a while!

Cutting, you did with a pocket knife,
Pasting, you did with a glue.
The WEB is where the spider lived
Ad the virus was the flu!

Sure things have changed!

Happy Weekend!!!
SEE? ANG GALING ANOH? I REALLY LIKE IT BATCHMATES NATATATAWA AKO, TOTOO NGA NAMAN HEHE.
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: PRISLETTE, I KNOW!!!!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSun Jan 27, 2008 7:30 pm

Ako nga nang i-mug shot ko sarili ko sabi ko, ngieeek, ang pangit ko hahahaha, mukha akong budigos sa garapon ano ba yan? Kaya kayo careful, second call ko na kina Sam at Ehlee yuhoo, at sa lahat.... HALA KAYO MALAPIT NA KAYONG MA-MUG SHOT. SI EHLEE MAGING SA KAMUSTAHAN NAWAWALA MUSTA KA NA EHLEE, WE MISSED YOU AROUND AS IN TALAGA. Sana you;re in good health and perfect shape.

PRISLETTE > You see mas retentive mind mo kesa akin, di ba. Pag nai-mug shot kita, a dose of your own medicine talaga, kaya mag-ingat ka, IKAW ANG TALAGANG TARGET NG SILO KO heheheehhehe!!!!
Tama lahat ng sinabi mo our dearest precious soul, pero alam mo we feel flattered taalga kasi imagine magbalikbayan ka because of your friends here, at kami yun, BASTA DADAAN KA NG BAGUIO SAGOT KO FOOD DITO SA BAHAY KASI HINDI AKO MARUNONG MAG-BLOW OUT SA RESTAURANT AT PINAGSISILBIHAN KO TALAGA ANG MGA VISITORS KO KAHIT HINDI KAYA SA SCHEDULE TULAD NG DATING NI JUN PAPA, AS IN ON THE WAY NA BAGO MAG-ABISO, KUNG HINDI KO LANG MAHAL YAN EH DI INI-SNOB KO SYA DI BA IMAGINE SABIHAN AKO NG THE DAY NA ON THE WAY NA HAHAHAHA, ANG DAMI KO PA NAMANG GINGAWA THAT WEEK. Pero tama din, had he texted me the day before tiyak sasabihin ko sa kanya wrong timing hehe. HINDI JOKE LANG, basta sa inyong lahat na paakyat ng Baguio i will always have time for you here, bukas na bukas ang bahay ko sa inyong lahat!!!! ANO GUSTO MONG ILUTO KO SA PAMILYA MO?

KAY LETICIA, PINIKPIKANG MANOK, mercy killing na manok yan, then binalatan sa apoy at sinunog bago nilaga sa luya at mga pantinolang sangkap. Ask Leticia lasang tinola kaya lang ang laman ng manok medyo kakaiba when you eat it.
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Pinikp10 YAN ANG MASARAP NA TIPONG KAIN NG PINIKPIKANG MANOK, COWBOY, ORIGINALLY BAGUIO KASI YAN MGA TOL!!!! DI BA ANG SARAP? TAKE NOTE ANG KALDERO NASA GITNA NG TABLE, NO POISE NA, FAVORITE NAMIN DITO YAN. Tapos ang breakfast kay Letz and family sort of lahat ng pwedeng ilagay sa breakfast na Pilipino hehe, remember Letz?

KAY JUN PAPA, chicken ala coka, (PERO JUN NAGKAMALI NG BILI NG CHICKEN SI JEFF DAPAT TALAGA BUONG LEGS PATI HITA, I MUST CONFESS KAYA LANG WALA NG TIME, SEE PHOTO)
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Chicke11

Niluto kasi sa coke and garnished with onions, may corn kernel, cauliflower, peas, etc. as toppings para attractive mahilig kasi akong maglabor ng pagkain sa serving bowl or dish. Then Manok sa pandan which I marinated sa coconut milk, may luya, honey ang garlics, then I wrapped the chicken in pandan leaves tapos fried it kasama ang leaves kaya paginulam sayang, kasi masarap yun papak hehe. TANONG NYO NA LANG KUNG ANONG LASA KAY JUN HEHEH!!!
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Chicke10

Ang sayang si Felix noon nakapamili na ko kaya lang nagkaron ng last hour problem, ang iserve ko sana sa kanya ay fresh lumpia in special wrapping and iba ang sauce hehe, Italian racklet cheese sa breakfast, nakakabusog yun.
WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Rackle10 PERO SYEMPRE TOPPED WITH MELTED CHEESE YAN, PICKLES, AND ONION SPRINGS, MAY INJECTION ANG PATATAS NA YAN HAHAHA KAY MASARAP. LUNCH AY KAREKARENG SEAFOODS, AT DINNER AY GUSTO NIYO BA NG DINUGUAN WITH MILK AND PINEAPPLE....

ANO GUSTO MO? CHINESE BEEFSTEAK NA IBA ANG PRESENTATION, MAKIKITA MO SA SERVING DISH NA WALANG BEEF PUNO NG PATATAS NA BILOG BILOG AT PURO ONION TOPPINGS ANG ONION SPRING KASI NASA PINAKAILALIM ANG BEEFSTEAK MISMO! Sa USA laging yan ang sagot ko, kasi tuwang tuwa ang kano sa presentation.

I CAN PREPARE CUAMPING, TOO FRIED RICE NG INCHIK NA MADAMING CASHEW NUTS, RAISINS, CARROTS, SHRIMPS, ETC. PUNONG PUNO NG ONION SPRING TOPPINGS?

O ano gusto mo pagdating nyo? 'Wag lang mongolian barbeque kasi mabusisi sobra! Naku sino magaling sa preparations ng MONGOLIAN BARBEQUE MY FAVORITE MGA KAPATID PLS INVITE ME HEHEHE.... SA TINGIN NA LANG HAAAY !!! WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Mb10
SANA SA 50TH GOLDEN CELEBRATION NATIN, MAGPA-CATER TAYO AT 'WAG MAWAWALA ANG MONGOLIAN BARBEQUE AT STEAMED LAPULAPU AND LOBSTER (kakatakot pig of the sea ito, ma-choles sobra, bihira at minsan lang naman ano? ngieek, ang sama minsan ding madededo (blaaaag!), BIHIRA KO KASING MAKAIN YAN EH HAHAHAHA!!!!

O ASO, delicacy dito sa Baguio yan kasi malamig? NGIEEEK AYAW KO YAN, HINDI KINAKAIN ANG ASO, MASAMA SA KATAWA REMEBER THAT, MAY BODY TISSUES ANG DOGGIES NA MASAMA SATIN, HINDI PAMAHIIN ANG NAAMOY KA NG ASOPAGKUMAIN KA NG KAPWA NILA, NO, TALGANG MATAGAL MALUSAW ANG TISSUES NYAN SA SYSTEM MO MASAMAAAA!!!! PARANG AWA NA NG KUMAKAIN NG ASO. KASI NALOKO NA KO SA PAGKAIN NYA ONCE LANG ANG GALIT KO!!!!

Story: I went to a friend's house, may inuman, hindi ako umiinom. Then sabi nila yung adobo daw eh halong baboy, manok at aso. At ang aso daw madaling tandaan, mamula-mula ang kulay. So syempre bata pa ako, namili ako ng hindi pula ang laman, kamukat mukat ko after eating, tawanan silang lahat at aso pala lahat except chicken. ANG GALIT KO!!!!

Sige po bye na ko.
Back to top Go down
elie030460

Number of posts : 19
Registration date : 2007-11-05

PostSubject: PLEASE................. NO MUGSHOTS PLS..................   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSun Jan 27, 2008 8:27 pm

HELLO EVERYONE (para safe ... not to forget any names!!!!!!!!!!!!!!)

my dear Larry.... please por pabor can't imagine myself being posted here in ugh!!! mugshot please i beg for everyone's compassionate heart Crying or Very sad been really super mega bz after the holidays, i really don't want to give any excuses for my loooooooooooooong absence, lest i'l be branded na nag papalusot lng he he he

but any way i'm perfectly ok me and my family, my handS are really full with soooooooooooo manymanymanymany things... and all major decisions to make, but the major of all majors is our newest business venture for my eldest daughter... hopefully with god's loving grace we are sooooooonnnn opening a convenience store MINISTOP in Malate, late March or early April sobrang major decison taLAGA. i would really ask for your loving prayers for thiss i will inform everyone for the grand opening, i'm also into another venture with some friends for a manpower privider services which will soon be operational in the next few days... im still working on with 2 major events for the family 1st is my hubby is celebrating his golden bday celeb this august, and 2nd is our silver wedding anniversary this October wud you believe i already made reservation for this, i do hope everyone will be able to come for this event. AND OF COURSE I'M STILL SO TIED UP WITH MY WORK
i dont want to make any promises but .... i'll really really try ang laki ng takot ko kay Larry please my dear larry lam mo namn friends tayo d ba even nun pa (ng bribe pa no bawal yun d ba)))) hehehe

So sana i hope everyone will have a compassionate heart to understand. pls..............

special thanks to letty for giving me thelma's new number thanks dear hope to see you soon with thelma also
THANKS PRISLETTE FOR THE CARD YOU A ND JUN LOOK STUNNING AND GORGEOUS

I LOVE YOU ALL MY DEAR STARBATCHERS

LOVE

EHLEE
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: EHLEE, JUST IN TIME THAT YOU SAVED YOURSELF HAHAHAHA....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSun Jan 27, 2008 10:33 pm

ANG GALING NI EHLEE WALA AKONG MASABI... Leticia talagang effective ang ating mug shot Prislette..... Sorry hane kasi ang tanging kasalanan nyo lag ay.... SOBRA NAMIN KAYONG MISSED, YOU ARE SO INDISPENSABLE SA CHATROOM NATIN DITO, WE TRULY MISS YOU. AND IT'S COMING FROM OUR HEARTS DI BA ANO?

Ehlee > Yes, we very well know and understand ang sobrang tight skeds mo, pero MISS KA NAMIN EH. Hayaan mo Ehlee ipapasa ko ang mug shot ke.... ke.... kay..... kaaaaay.... secret may delliberation pa hahahahaha!!!! God bless sa business ng anak mo, sa special occasions nyong magasawa. Talaga naman malayo na ang naabot ng ating friend.

MAY WORDS OF CONCERN LANG AKO SA INYONG MGA PINAGPALA NG PANGINOON.....

Madami tayong batchmates na medyo hirap, syempre hindi nyo maaalis na nangangailangan sila at sabi sa Bible we should reach out if it is within our capacity to help. Pero sana may konting reciprocation na man na ma-feel tayo di ba? 'Wag yung por que nandyan ka, malimutan ng iba na mas malaki ang obligasyones pinansyal ng tumataas din ang antas sa buhay.

Ako sanay ako sa dealing ko sa mga mahihirap sa ministry at Compassion missions namin, I KNOW WHEN TO EXTEND HELP AND I KNOW WHEN I SHOULD STOP IF THERE'S SOMETHING THAT I FEEL ABUSIVE ALREADY. Hindi sa pinapangunahan ko kayo SINCERE LANG ANG AKIN, KAYA AKO LUMAYO NG MAYNILA KASI NAPAGOD AKO SA SOBRANG MGA LAPIT NG TAO, THEY FORGOT NA MAY FAMILIES DIN AKO TO PROTEXT SA ESTADO NA PINAGHIRAPAN KO.... In the Bible there is such a thing as SIN OF TOLERANCE. I guess that is self-explanatory. MAGKAKASALA TAYO KUNG ANG PAGTULONG AY HINDI NATIN SUSURIIN MUNA PARA ITO AY MAPUNTA SA MGA TAONG MAY SIPAG PERO TALAGANG WALA!!! Pasensya na kayo sakin, general statement ito sa maraming nangyari sa ating mga buhay maging sa batch natin, pero ang akin lang ay let's be as wise as serpent and tame as a lamb! "Let all things be done decently and in order." (I Cor. 14:40).

Ako kasi noon araw na hirap kami, pinalaki kami ng magulang namin na bawal umutang. Pagkakasyahin at pagkakasyahin ko kung ano ang perang nasa bulsa ko. Ayaw kong mamwerwisyo ng kapwa, kani-kanyang tyaga, kaniknyang problema maliban na lang kung kusang pagtulong. At pag may tumulong sakin noon, gagawan ko ng portrait, bigyan ko ng painting at kung kulang na sa oil paint o charcoal, gulay na lang. Ang pag-aabiso ay mahalaga. Tayong mga natutulungan dapat marunong kumapa sa nagbibigay kabutihan, pakaingatan ang mga taong may puosng busilak, kasi may kapaguran sa sunod-sunod na pagtulong!!!! WE SHOULD TREASURE PEOPLE WITH GOLDEN HEARTS, and more importantly given the chance we should somehow reciprocate in our small ways their kindness esp. when they come on time!!!!! JESUS LOVES YOU!!!!
Back to top Go down
Admin
Admin

PostSubject: ROSARIO SENT THIS TO ME BY EMAIL....   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeSun Jan 27, 2008 11:09 pm

FROM YOUR ADMIN:
MINSAN ANG MGA BATA O ANAK O APO NATIN KUNG MAGIWAN NG MGA NATIRANG PAGKAIN.
MINSAN ANG MAID O KUMAKATULONG KUNG MAGTAPON NG MGA LAMIG NA KANIN GANON GANON NA LANG.
MINSAN, ANG MGA NASISIRANG PAGKAIN SA REF KUNG ITAPON NA LANG.
NA-BLESS AKO KAY LETICIA NONG SABIHIN NYANG ANG MGA ANAK NYA SANAY SA ISANG ULAM, DID I GET YOU RIGHT LETICIA NONG BREAKFAST. SALUDO AKO, NA-TOUCH AKO DOON. GOOD DISCIPLINE SA HIRAP NA NG BUHAY LATELY.
IF WE CAN'T HELP OTHERS, THEN PRAY FOR THEM BEFORE TAKING YOUR MEALS....

GALING KAY ROSARIO ANG MGA PICS WITH CAPTIONS NA ITO, NAKAKA-TOUCH ANO?

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Food10
Back to top Go down
Roel/Letty Pelagio

PostSubject: Effective yata ang mugshot threat mo Larry ha!   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeMon Jan 28, 2008 1:08 am

Hello everybody! Grabe, it seems na ang hahaba at medyo nadagdagan ang na-read kong messages today.

Larry -> I'm sure happy ka kasi ilan na ang ayaw na ma-mugshot mo? Kung alam lang nila sana that we're all missing them here. Thanks sa e-mails mo ha & I replied them na rin. About my kids, what I mean, whenever na kakain sila, either here sa bahay or in other houses lalo na kapag may mga celebrations or special gatherings, ayaw nilang maglagay sa plate nila ng halo-halong pagkain, 1 or 2 kinds ay solved na sila, then later na lang sila kukuha if they want to taste other food, pero madalas yung gusto lang nilang kainin ang babalikan nila. Kasi dito sa house, sinanay ko sila na parating may vegetables, soup at hindi puro pork, beef or plain fish lang, aside sa daily dessert na madalas ay fresh fruits, sometimes mga sweets, pero they prefer talaga na prutas ang dessert. Naku, ikaw talaga, lalo mo lang akong tinakam sa mga pagkain that you've posted. Yap, nagustuhan namin ni Roel yung inihanda mong pinikpikang manok & the other food that you served when we were there in your place, lalo na yung fresh vegetables na crispy pa kasi nga fresh din from Baguio. Thanks for posting the steps para makapasok ulit dito sa forumotion yung mga dati ng nagpo-post na nagka-problemang makapagpost ulit. Hope they will copy/paste the steps para naman hindi lang sila mag-read, tuluyan na rin sana silang magpost. But still we're all here to assist them, especiall you Larry. Also, about the forwarded e-mail of our batchmate Rosario 'Carol' Borbajo, it is proven na hindi lang tayong mga pinoy ang grabeng mag-grocery na para bang palaging nagpa-panic buying, pati sa ibang bansa na para bang takot magutom, kaya lang nakakalungkot yung pictures na konting pagkaing nakahain na pagsasaluhan pa ng marami. Kaya nga palagi naming sinasabi sa mga anak namin na ang pagkain ay isa sa mga grasyang bigay ng Diyos, kaya hindi dapat sayangin o itapon, kinakain namin ni Roel kapag may natira ang mga anak namin kapag hindi na nila talagang kayang ubusin. And we said to our kids na masuwerte tayo ng konti kasi we can eat anything we want, not like others na gustong kumain at wala halos makain. And about your other posted message, natural sa ating mga pinoy ang tumulong pero huwag naman ngang samantalahin ang kabaitan ng isang tao. At totoong pinagpapala ang mga taong bukal ang loob sa pagtulong na hindi naghahangad ng kahit na anong kapalit. Ok ang minsang humingi ng tulong kung talagang kailangan, pero wala naman sanang abusuhan

Prislette -> hi at alam mo bang natutuwa ako sa iyo kasi regular ka na ulit magpost here at nauuna ka pa sa amin, which is very good, kaya nga naka-smile ako whenever I read messages pag-open ko pa lang nitong forumotion natin. Thanks for your e-mails & thank you too for being sincere & sweet friend ha! It seems you're feeling better na & noted na yung mom mo ay nasa kapatid mo. Since you & Jun are both working, then napasok naman your kids sa school, wala ngang makakasama sa house ang mom mo, hindi siya pwedeng iwanang mag-isa. Oo nga, sa iyo nanggaling ang mugshot di ba? Kaya nga very alert ka ng huwag ikaw ang ma-mugshot. Nope, malambot ang puso ni Larry when it comes sa mga girls & since you're posting na ulit, for sure hindi ka na mama-mugshot at hindi mo rin naman hahayaang umabot doon di ba? Last week ay umalis ang ship nila Roel sa Malaysia & proceeding to Middle East then going to U.S.A., he's doing ok naman onboard the ship, he calls us up regularly, pati text & e-mails

Elie -> wow, finally after a few weeks (inabot ba ng month/s ang huling posting mo?), we finally read a posted message from you. Grabe nga palang talaga ang hectic ng schedules mo. Anyhow, I'm wishing you all the best of luck sa upcoming business ng eldest daughter mo. Advance happy golden birthday naman sa Aug. sa better-half mong si Al & congratulations din in advance sa silver wedding anniversary ninyong mag-asawa in October, talaga nga lang dapat na as early as this ay nag-uumpisa ka ng magprepare. Since you've posted na a message, nothing to worry at all na i-mugshot ka pa ni Larry. Fyi, I called up Thelma nung birthday niya & that's the only time we got to talked again after our Christmas Party at nung nag-uusap na kami atska ko lang din nalaman her new cellphone number kaya nga I text it to you dahil she's really a good person/batchmate/friend to us. Hope to read a message from you again if you will have time soon

To all other batchmates -> warm regards from me & Roel! Smile
Back to top Go down
Audie Amante

Number of posts : 10
Registration date : 2007-11-29

PostSubject: Im Here   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeMon Jan 28, 2008 3:42 am

Hello Fellow Starbatchers

Bro Larry ,pasensya na kung medyo di ako masyado nakakapost dito,pero last 3 weeks ago I did compose a message to post here medyo mahaba na nga siya but I dont know what happen at may napindot ako na mali nabura lahat too bad sa buwiset ko dahil medyo Dawn na iyon nag shut down na lang ako bigla ,am so busy preparing for my retirement sa Meralco and pagpapagawa ng our very own production office ,my companies name is Greatjob multimedia,thanks nga pala for posting my families pics here sa forumation. cheers

Hi Letty and Roel ,nice reading your postings here ,laging present ha ,para di ma-mugshot,send my regards to Roel

Hi Prislette ,hope you and Jun are doing fine

Elie ,Freddie,Trifee ,Jun Pappy,Thelma,Dodie ,Pye,Atg,kumusta sa inyong lahat...

See you sana sa Feb.16 AHS grand reunion
Back to top Go down
Thelma Pena-Meneses

Number of posts : 63
Registration date : 2007-11-22

PostSubject: ang galing ng strategy ni Larry   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitimeMon Jan 28, 2008 5:40 am

Tuwang-tuwa ako habang nagbabasa ng messages ninyo. Lahat halos ay nag-respond na para hindi ma-mugshot. Actually, I know that deep in our hearts ok naman tayong mamug-shot diba? Aminin. Ha-ha-ha! The funny thing that Larry did was to tickle our childlike emotions that if we err, lagot tayo. Being childlike (hindi childish ha?) is something that brings us together because we all have a common denominator...i.e. how it was to be like a child back in AHS. Let us try not to forget that as we grow older, our lens become jaded and we tend to look at things using a tunnel vision. True friends brings us back to what joy truly means. No amount of material wealth, accolades and recognition from our profession can outweigh the innocense of youth. Afterall, being childlike is Godlike.

Cheers to everyone. I miss you!!!
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...   WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS... - Page 19 Icon_minitime

Back to top Go down

WELCOME AHS77 STARBATCH KAPIHAN ADDICTS...
Page 19 of 40Go to page : Previous  1 ... 11 ... 18, 19, 20 ... 29 ... 40  Next